Rực rỡ triển lãm 'Thành phố ánh sáng' tại Nga

Triển lãm nghệ thuật “Thành phố ánh sáng” diễn ra ở trung tâm thủ đô Moscow đã quy tụ các nghệ sĩ 9 quốc gia với những tác phẩm ánh sáng kỹ thuật số vô cùng độc đáo. Sự kiện này là một phần dự án mang tên Sáng kiến Moscow 2030.

Công viên Zaryadye ở trung tâm thành phố Moscow trở thành địa điểm thu hút công chúng tới chiêm ngưỡng các màn trình diễn ngoạn mục. Tổng cộng khoảng 20 tác phẩm sắp đặt được tạo ra bằng công nghệ mới nhất và trí tuệ nhân tạo như cảnh mặt trời lặn trên những gợn sóng và tổ chim phát sáng với âm thanh xung quanh.

Nhà triển lãm Nadine Zakharova, lấy cảm hứng từ búp bê Matryoshka, đã tạo ra một hệ thống xoay bảy vòng phức tạp chứa đầy các bản ghi âm trực tiếp của các nghệ sĩ độc tấu từ các nhóm hòa tấu dân gian Nga.

Nadine Zakharova cho biết: "Chúng tôi quyết định rằng đây sẽ là một hệ thống xoay bảy vòng độc đáo. Đó là một giải pháp công nghệ khoa học viễn tưởng rất phức tạp. Chúng tôi đã lấp đầy nó bằng giọng nói trực tiếp là những bản ghi âm các nhóm hòa tấu dân gian, trong đó thú vị nhất là một bản nhạc trực tiếp từ đàn balalaika".

Tác phẩm “Cánh đồng Nga” cho phép du khách trải nghiệm thiên nhiên trong thành phố nhộn nhịp.

Còn người phục trách triển lãm nghệ thuật truyền thông “ Thành phánh sáng” Andrey Mikhailovsky giới thiệu một tác phẩm sắp đặt khác trong triển lãm, đó là tác phẩm “Cánh đồng Nga”, cho phép du khách trải nghiệm thiên nhiên trong thành phố nhộn nhịp.

Triển lãm diễn ra từ ngày 1/8 đến ngày 8/9 tại công viên Zaryadye, trưng bày 20 tác phẩm sắp đặt của các studio và nghệ sĩ công nghệ sáng tạo hàng đầu của Nga, Trung Quốc, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Peru, Nhật Bản, Hà Lan, Thái Lan và Uzbekistan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.