Rực rỡ vườn quất Tứ Liên những ngày giáp Tết

Không chỉ là vùng đất văn hiến, Hà Nội còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng những vùng đất phù sa màu mỡ, mà từ đây mới có đào Nhật Tân, quất Quảng Bá, Tứ Liên nức tiếng gần xa. Theo các nhà vườn ở đây, đã lâu lắm rồi, năm nay mưa thuận gió hòa, nắng vừa, rét đủ đã giúp cho hoa xuân không chỉ trúng vụ mà còn lung linh rực rỡ hơn so với mọi năm. Trong những ngày xuân sớm rảnh rang, chả có gì thì thú vị bằng đi chọn cho mình một cây hoa, chậu cảnh vừa mắt như ý.

Khi những làn sương mong manh như vẫn còn lưu luyến với hoa lá, trong cái nắng sớm mai thì những người yêu cây thích hoa đã bắt đầu nghiêng ngó, ngắm tìm trong những vườn quất trăm cây nghìn thế của Tứ Liên.

Mỗi cây mỗi vẻ, mỗi người mỗi ý nhưng sự đặc sắc của quất Tứ Liên lại luôn có sức hấp dẫn riêng biệt.

yêu cây thích hoa đã bắt đầu nghiêng ngó, ngắm tìm trong những vườn quất trăm cây nghìn thế của Tứ Liên

Đến với vườn quất Tứ Liên năm nay, người yêu hoa thích cây không chỉ ngây ngất bởi không chỉ quả mọng, lá xanh cùng với hương thơm dịu nhẹ của những cánh hoa trắng chúm chím xinh xinh, mà còn như lạc lối giữa sự đa dạng của dáng cây, thế mới.

Nhiều người thích quất truyền thống, bởi ngay cái sự bận rộn cho việc chọn cây, tìm chậu cho phù hợp với phong thủy, không gian bày đặt đã là gợi nên một sự thích thú không dễ gì có được.

Mỗi cây mỗi vẻ, mỗi người mỗi ý nhưng sự đặc sắc của quất Tứ Liên

Còn những người yêu cái mới, cái lạ, cái đặc biệt thì lại tìm cho mình những chậu quất ghép. Chậu thì ghép đá, chậu thì ghép gỗ lũa.

Năm nay quất ghép gỗ lũa khá được ưa chuộng. Cái chất mộc mạc đặc biệt của gỗ lũa đã làm cho những chậu quất cảnh trở nên huyền ảo hơn.

Năm nay quất ghép gỗ lũa khá được ưa chuộng

Dưới bàn tay khéo léo của những nghệ nhân trồng hoa, những khúc gỗ lũa với những hình dáng tự nhiên được ghép với quất, trông xa xa cứ tưởng chừng như những ngọn núi nghìn tuổi đang ẩn mình giữa một rừng lá xanh xen lẫn quả hoa khiến cho nhiều người yêu hoa mê mẩn.

Nói đến sự nức tiếng của vùng quất Tứ Liên, không thể không nhắc đến những con người nơi đây.

Dưới bàn tay khéo léo của những nghệ nhân trồng hoa những cây quất thân quen và gần gũi ấy đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật

Tài hoa lại yêu hoa, họ đã giúp cho một vùng đất bồi ven sông Hồng trở thành một làng nghề truyền thống nổi tiếng của Hà Nội.

Dưới bàn tay khéo léo của họ, những cây quất thân quen và gần gũi ấy đã trở thành những tác phẩm nghệ thuật, mang đến sự hứng khởi mới, niềm vui mới trong xuân mới đang ngấp nghé vùng đất Kinh kỳ Thăng Long - Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Mỗi độ tháng Tư về, là thời điểm những cây bún cổ thụ bắt đầu nở hoa, tạo một quang cảnh riêng có và độc đáo. Khi hoa bún nở, gần như toàn bộ tán lá đều nhuộm chung một mầu. Một bức tranh tự nhiên đẹp mắt, cuốn hút người dân và du khách.

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, công viên Bách thảo được ví như “lá phổi xanh” của Thủ đô, mang đến một không gian xanh mát, trong lành, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe.

Vào những ngày đầu tháng Tư này, trên các con phố của Thủ đô như sáng hơn bởi sắc trắng của những bó hoa loa kèn, trên những xe hoa đầy ăm ắp. Và dường như sắc trắng tinh khôi, dịu dàng, giản dị của những bông hoa loa kèn khiến cho sự vội vã, hối hả của ngày thường trở nên lãng mạn, nên thơ hơn trong tiết trời chuyển mùa của Hà Nội.