Rủi ro khi mua nhà giá rẻ không sổ đỏ

Đang có thông tin rao bán các căn nhà 3-4 tầng trong ngõ nhỏ thuộc quận Hoàng Mai và Thanh Xuân, diện tích từ 35 - 40m2 với giá chỉ từ 2,3-2,5 tỷ, khá thấp so với thị trường.

Sở dĩ có mức giá này là do các ngôi nhà đều không có sổ đỏ và xây dựng trái phép. Nhiều người vì giá nhà đất tăng quá cao, vượt quá khả năng chi trả, nên nhắm mắt mua nhà không sổ, dù biết tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Khi chào bán, môi giới giở chiêu trò thông tin rằng Luật Đất đai sửa đổi có hiệu lực sẽ giúp việc cấp sổ đỏ trở nên thuận lợi hơn, khiến người mua tin tưởng.

Việc mua bán nhà thông qua hình thức lập vi bằng không hiếm, nhưng những tranh chấp xảy ra từ việc này cũng đã có rất nhiều.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quy định mới về đặt cọc mua nhà đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

UBND thành phố Hải Phòng vừa yêu cầu Sở Xây dựng công khai thông tin cụ thể của từng dự án nhà ở xã hội để người dân có nhu cầu nắm được thông tin.

Tháng 6 năm 2024, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đấu giá tài sản đã được Quốc hội thông qua, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025. Đáng chú ý, Điều 39 Luật Đấu giá tài sản sửa đổi về tiền đặt trước và xử lý tiền đặt trước có nhiều điểm đáng chú ý.

Sở Xây dựng TP. HCM đã trình UBND thành phố dự thảo đề cương đề án quản lý, hỗ trợ nhà ở riêng lẻ có mục đích cho thuê trọ.

Nhiều địa phương tại Hà Nội đã rà soát quỹ đất đẹp, đầu tư hạ tầng đồng bộ để hấp dẫn các nhà đầu tư, qua đó hướng đến việc đạt mục tiêu thu ngân sách từ đấu giá quyền sử dụng đất.

Gần đây, thị trường bất động sản Việt đã xuất hiện những tên tuổi mới phát triển rất mạnh mẽ khi theo đuổi chiến lược M&A (mua bán và sắp nhập).