Rút ngắn thời gian quay đầu máy bay phục vụ dịp lễ

Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay đang phải khắc phục khó khăn để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

Cụ thể, Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không đã chỉ đạo các hãng tăng cường tải cung ứng trong bối cảnh máy bay bị thiếu hụt. Cục cũng đã chỉ đạo tăng tần suất điều phối hạ, cất cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất.

Để đảm bảo có đủ máy bay phục vụ, các hãng đang phối hợp chặt chẽ với đơn vị phục vụ mặt đất để rút ngắn thời gian quay đầu máy bay (ground time) từ 45 phút xuống khoảng 30-35 phút.

các hãng bay đang phải khắc phục khó khăn để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

Các hãng cũng đang tìm kiếm, thuê ướt máy bay, đồng thời kéo dài thời gian khai thác trên mỗi máy bay, khai thác cả ban đêm để tối ưu năng suất.

Dự kiến, thời gian khai thác máy bay của Vietnam Airlines tăng từ 10 giờ/máy bay/ngày lên khoảng 11-12 giờ/máy bay/ngày. Vietjet Air tăng từ 12-13 giờ/máy bay/ngày lên khoảng 13-14 giờ/máy bay/ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe ô tô chở khách theo hợp đồng loại 29 chỗ sắp đến hạn đăng kiểm nhưng thiết bị giám sát hành trình trên xe bị hỏng, không đăng nhập được, liệu điều này có ảnh hưởng đến kết quả đăng kiểm xe?

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lâm Đồng vừa có đề xuất gia cố nhiều đoạn taluy có nguy cơ sạt lở của tuyến đèo Prenn - cửa ngõ của thành phố Đà Lạt.

Bộ GTVT yêu cầu Công ty CP Phúc Thành Hưng, doanh nghiệp dự án Diễn Châu – Bãi Vọt khắc phục ngay vị trí đảo thu phí để hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/9/2024 theo đúng hợp đồng đã ký.

Trong ngày 26/7 từ 0-24 giờ các đơn vị được cấp phép sử dụng tạm thời một phần lòng đường để trông giữ phương tiện giao thông tạm dừng hoạt động trông giữ phương tiện dưới lòng đường trên các tuyến phố Lê Thánh Tông, Lê Đức Thọ.

Để đảm bảo ANTT, ATGT phục vụ lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội cùng công an các địa phương đã triển khai phương án phân luồng giao thông, ứng trực giữ gìn an ninh trật tự trên suốt lộ trình đoàn tang lễ.

Lúc sinh thời, trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã ba lần ghé thăm tỉnh Đắk Lắk. Những chuyến đến thăm và làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, với phong thái giản dị, thân tình, gần gũi đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân.