Sắc màu văn hóa Bồ Đào Nha tại Hồng Kông

Lễ hội cá mòi, một nét đặc sắc của văn hoá Bồ Đào Nha, lần đầu tiên được tổ chức tại khu vực bến cảng trung tâm của đặc khu hành chính Hồng Kông - Trung Quốc.

Sự kiện kéo dài bốn ngày, từ ngày 29/8 đến ngày 1/9, dự kiến sẽ thu hút hơn 6.000 du khách. Đến với lễ hội, du khách có dịp thưởng thức các món ăn cổ điển của Bồ Đào Nha như cá mòi nướng cùng bánh mì, gà piri-piri và bánh trứng sữa, giữa những âm thanh du dương của nhạc fado.

Cô Glory Chow, một cư dân Hồng Kông cùng gia đình đã tới đây để nếm thử món cá mòi mà hiếm khi họ có cơ hội được thưởng thức. Cô Glory Chow cho biết: “Ngay cả khi ở tại Hồng Kông, chúng tôi vẫn có thể trải nghiệm ẩm thực và văn hóa của một quốc gia khác tại quận trung tâm nhộn nhịp.”

Cá mòi nướng cùng bánh mì - món ăn cổ điển của Bồ Đào Nha.
Cá mòi nướng cùng bánh mì - món ăn cổ điển của Bồ Đào Nha.

Ông Tony Lucas - Ban tổ chức lễ hội cho biết: ''Lễ hội được tổ chức nhằm mang một chút văn hóa truyền thống mà chúng tôi có ở Bồ Đào Nha đến Hồng Kông, để người dân địa phương và người nước ngoài trải nghiệm cảm giác thực sự sống trong một lễ hội như thế này, điều mà chúng tôi thường làm theo truyền thống vào mỗi mùa hè''.

Lễ hội Cá mòi của Hồng Kông lấy cảm hứng từ Lễ hội “Santos Populares” truyền thống của Bồ Đào Nha, một loạt các lễ hội đường phố sôi động và truyền thống được tổ chức trên khắp quốc gia này vào tháng 6.

Đây là lần đầu tiên lễ hội này được tổ chức Hồng Kông và ban tổ chức hy vọng nó sẽ trở thành một sự kiện thường niên, cho phép nhiều người hiểu hơn về văn hóa Bồ Đào Nha và cùng nhau tận hưởng niềm vui cuộc sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.

Hãng công nghệ SpaceX (Mỹ) vừa phóng thành công tên lửa Falcon 9 từ Trung tâm Không gian Cape Canaveral, bang Florida (Mỹ). Tên lửa mang theo sứ mệnh Galileo L13 của Ủy ban châu Âu lên không gian.

Ngày 18/9, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị đã tiếp Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hàn - Trung, Kim Tae-nyeon tại thủ đô Bắc Kinh.

Nhà sản xuất thiết bị vô tuyến của Nhật Bản Icom ngày 19/9 cho biết, họ đang điều tra thông tin liên quan đến các bộ đàm mang logo của hãng này phát nổ ở Liban.

Chính quyền Nigeria đã cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt ở 11 tiểu bang sau khi nước láng giềng Cameroon cho biết sẽ bắt đầu xả lũ theo quy định từ đập Lagdo.