Sân bay Đà Nẵng vận hành quầy tự gửi hành lý

Từ ngày 11/6, Nhà ga quốc tế của sân bay Đà Nẵng chính thức đưa vào vận hành hệ thống ký gửi hành lý tự động.

Nhà ga quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ là sân bay đầu tiên tại Việt Nam có quầy tự gửi hành lý, và là một trong những cột mốc đánh dấu hành trình phát triển nhà ga sân bay thông minh của Đà Nẵng.

Nhà ga quốc tế - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ là sân bay đầu tiên tại Việt Nam có quầy tự gửi hành lý.

Hãng hàng không Starlux Airlines của Đài Loan (Trung Quốc) là hãng đầu tiên tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cung cấp cho hành khách dịch vụ ký gửi hành lý tự động thông qua việc tích hợp hệ thống quầy tự gửi hành lý của nhà ga vào quy trình làm thủ tục bay của hãng. Hành khách có thể tự mình thao tác việc gửi hành lý một cách dễ dàng, thuận tiện, rút ngắn thời gian làm thủ tục từ 15-20 phút so với trước.

Trong thời gian đầu vận hành, đội ngũ nhân viên hỗ trợ của nhà ga sẵn sàng hướng dẫn để hành khách tự thực hiện các thao tác.

Trong thời gian đầu vận hành, đội ngũ nhân viên hỗ trợ của nhà ga sẵn sàng hướng dẫn để hành khách tự thực hiện các thao tác trên màn hình cảm ứng để in thẻ, dán thẻ lên hành lý và đặt hành lý lên băng chuyền. Hệ thống sẽ tự động vận chuyển hành lý đến khu vực kiểm soát an ninh và chuyển tiếp lên máy bay.

Với việc đưa vào vận hành hệ thống ký gửi hành lý tự động này, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã đưa quá trình làm thủ tục hàng không của hành khách hoàn toàn tự động từ khâu làm thủ tục bay, gửi hành lý, xuất cảnh và lên tàu bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 28/9, Trung ương Hội Người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép ký hợp đồng lao động với các đăng kiểm viên trong thời gian chưa có thêm viên chức đăng kiểm mới, tránh nguy cơ ùn tắc đăng kiểm trên địa bàn dịp cuối năm.

Sáng 28/9, đại diện ngành đường sắt cho biết đã tập trung nhân lực, phương tiện, cơ bản khắc phục sự cố tàu chở hàng bị trật bánh khỏi đường ray khi đi qua địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua nhiều năm tổ chức, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ ước mơ của em” do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi Đồng phối hợp với Công ty Bảo hiểm Cathay Việt Nam tổ chức đã trở thành sân chơi nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi trên toàn quốc.

Sáng 28/9, Trung ương Hội người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.