Sân bay Hàn Quốc đón lượng khách kỷ lục dịp Trung thu

Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc đang chuẩn bị đón lượng du khách lớn chưa từng có trong kỳ nghỉ lễ Trung thu, với lượng hành khách dự kiến sẽ đạt mức kỷ lục lên tới 200 ngàn lượt/ngày.

Từ ngày 13/9 đến ngày 18/9, sân bay Incheon dự kiến đón trung bình 201.000 lượt hành khách mỗi ngày, tổng cộng là 1,204 triệu khách trong 6 ngày. Nếu dự báo này chính xác, đây sẽ là mức cao nhất từ trước đến nay xét về lượng khách sử dụng sân bay trong dịp lễ Trung thu.

Ngoài sân bay Incheon, các sân bay khác của Hàn Quốc cũng đang bận rộn chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ. Theo Tập đoàn sân bay Hàn Quốc, các sân bay trên toàn quốc dự kiến sẽ đón khoảng 1,47 triệu lượt du khách (1,12 triệu lượt du khách nội địa và 350.000 lượt du khách quốc tế) trong kỳ nghỉ lễ này.

Nhiều sân bay của Hàn Quốc đang bận rộn chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ Trung thu.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, Tổng công ty Sân bay quốc tế Incheon đã kêu gọi hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng và dịch vụ thông minh.

Ngoài ra, nhằm đảm bảo trải nghiệm du lịch suôn sẻ trong kỳ nghỉ lễ, 14 sân bay trên khắp Hàn Quốc sẽ cung cấp dịch vụ đỗ xe miễn phí cho du khách trong nước trong kỳ nghỉ lễ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổ chức Khí tượng Thế giới ngày 18/9 cảnh báo rằng, nếu chính phủ các nước không tăng cường hành động về khí hậu, hai phần ba các khu vực trên thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ nhiệt độ tăng thêm 3 độ so với thời kỳ tiền công nghiệp.

Các lực lượng Ukraine ngày 18/9 đã tập kích một kho chứa đạn dược của Nga tại Toropets, thuộc vùng Tver, cách Moscow khoảng 165 km về phía Tây Bắc.

Bộ Y tế Liban thông báo, số người chết trong vụ nổ máy bộ đàm hôm thứ Tư đã tăng lên 9 người và hơn 300 người bị thương. Vụ tấn công mới xảy ra chỉ một ngày sau vụ nổ máy nhắn tin khiến 12 người tử vong và hơn 2.800 người bị thương ở Liban.

Nhà lập pháp Hungary Elod Novak kêu gọi mở cuộc điều tra về BAC Consulting có trụ sở tại Budapest và ban hành lệnh bắt giữ quốc tế đối với CEO của công ty sau khi hàng nghìn máy nhắn tin phát nổ ở Liban.

Hôm 18/9, Bộ trưởng Y tế Liban, ông Firass Abiad cho biết số người chết do máy nhắn tin phát nổ ở Liban đã tăng lên 12 người, trong đó có hai trẻ em.

Đợt hạn hán tồi tệ nhất từng được ghi nhận đã làm mực nước của các con sông trong lưu vực sông Amazon xuống thấp kỷ lục.