Sân bay Ukraine chuẩn bị đón tiêm kích F-16 bị đánh phá

Hỏa lực Nga đã đánh trúng một số cơ sở hạ tầng năng lượng và sân bay quân sự Starokostiantynov ở tỉnh Khmelnytskyi, phía Tây Ukraine.

Theo hãng tin RIA Novosti của Nga, điều phối viên lực lượng ngầm của Nga ở Ukraine xác nhận đã có các vụ nổ lớn vào ngày 26/5.

Ukraine dự kiến triển khai tiêm kích F-16 do Mỹ sản xuất tại sân bay Starokostiantyniv sau khi được các nước phương Tây bàn giao. Trong khu vực sân bay có bố trí kho đạn dược, sân bãi và các nhà chứa máy bay có thể tiếp nhận các mẫu chiến đấu cơ như F-16.

Sân bay Starokostiantyniv từng nhiều lần hứng chịu các đòn tập kích quy mô lớn của Nga, do đây là căn cứ chủ chốt của không quân Ukraine và là điểm đóng quân của phi đội cường kích Su-24 trang bị tên lửa dẫn đường Storm Shadow do Anh và Pháp viện trợ.

Sân bay Starokostiantyniv là căn cứ chủ chốt của không quân Ukraine và là điểm đóng quân của phi đội cường kích Su-24.

Đây là lần thứ hai Nga tấn công sân bay quân sự có khả năng tiếp nhận F-16 của Ukraine trong tháng 5/2024. Hôm 8/5, Moskva đã tấn công một sân bay quân sự ở thành phố Stryi thuộc tỉnh Lviv phía Tây Ukraine, gây ra nhiều thiệt hại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Quân đội Israel thông báo sẽ ngừng các hoạt động quân sự tại một số khu vực thuộc thành phố Rafah từ 8-19 giờ mỗi ngày để chuyển hàng viện trợ vào thành phố.

Đa số trong hơn 90 quốc gia tham gia Hội nghị thượng đỉnh về Hòa bình cho Ukraine đã chấp thuận thông qua tuyên bố chung, tuy nhiên, vẫn còn nhiều quốc gia không đồng thuận.

Lữ đoàn bộ binh 57 bị tổn thất nặng nề và phải rút lui, Ukraine đã triển khai Lữ đoàn bộ binh số 3 đến thế chân tại Volchansk. Như vậy ở mặt trận này, Nga đã buộc Ukraine phải thay thế tới ba lữ đoàn.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant ngày 14/6 đã loại trừ khả năng nước này tham gia sáng kiến về giảm leo thang biên giới với Liban do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề xuất.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã trao đổi với kênh tin tức SkyTG24 về điều kiện chấm dứt chiến sự ở Ukraine mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra.

Sở chỉ huy lực lượng bộ binh của NATO tại Phần Lan có nhiệm vụ chỉ đạo các hoạt động tác chiến trên bộ ở Bắc Âu.