Sân chơi hội họa lý thú dành cho trẻ thơ

Bước vào năm học mới cũng là lúc nhiều sân chơi trí tuệ và nghệ thuật bổ ích dành cho học sinh cả nước được tổ chức, giúp các em nâng cao kỹ năng mềm, khơi gợi tinh thần sáng tạo và tư duy.

Đây là năm thứ 16 Báo Thiếu niên tiền phong & Nhi đồng phối hợp với Công ty Bảo hiểm Cathay Việt Nam tổ chức Cuộc thi vẽ tranh toàn quốc “Em vẽ ước mơ của em” dành cho các cây cọ nhí trong độ tuổi từ 6 -10 tuổi là một trong số đó, thu hút sự tham gia của hàng ngàn các em học sinh trên khắp cả nước.

Tham gia cuộc thi, mỗi cây cọ nhí được tự do thỏa sức sáng tạo trong thế giới sắc màu, để vẽ nên những ước mơ bình dị về cuộc sống. Ban tổ chức đã trao tặng gần 50.000 bộ chì màu và giấy vẽ miễn phí cho các em tham gia cuộc thi.

Nhà báo Đỗ Thị Thanh Bình, Phó Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi Đồng cho biết: "16 năm cho một cuộc thi vẽ tranh, đây là một chặng đường mà chúng tôi rất tự hào. Chúng ta biết rằng tuổi thơ của em luôn luôn có một thế giới, có một trí tưởng tượng vô cùng phong phú và các em luôn luôn nghĩ tới tương lai".

Em Nguyễn Phương Nhi, học sinh Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, Hà Nội chia sẻ: "Năm nay là năm thứ ba con tham gia cuộc thi này và con thấy đây là cuộc thi rất là bổ ích đối với chúng con. Năm nay còn ước mơ trở thành một phi hành gia cho nên con đã vẽ một con tàu vũ trụ để bay vào không gian chinh phục hành tinh".

Ngoài mong muốn phát hiện, bồi dưỡng các tài năng hội họa nhí, cuộc thi cũng góp phần khơi gợi cho các thế hệ trẻ biết sống có lý tưởng và hoài bão để trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước.

Ban tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 10/10/2024. Dự kiến Lễ công bố và trao giải sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 11 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ 1/10, người dân trên cả nước có thể đăng ký cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID mà không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp.

Liên quan đến vụ việc hàng chục học sinh Trường THCS Bình Minh (huyện Thanh Oai, Hà Nội) có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dùng nước ngọt đóng chai được phát miễn phí ngoài cổng trường, sáng 1/10, đại diện lãnh đạo UBND huyện Thanh Oai cho biết, hiện sức khỏe các học sinh đã ổn định và đi học trở lại.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, mực nước trên sông Thao (Hồng) đang lên nhanh. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông nhỏ tại các tỉnh Lào Cai, Yên Bái có khả năng đạt mức báo động 2 - báo động 3, mực nước tại Yên Bái ở mức báo động 2.

Sáng nay, 01/10, Tòa án nhân dân tối cao tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm chức vụ Chánh án Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đối với đồng chí Nguyễn Xuân Kỳ, Thẩm phán cao cấp, Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân tối cao (nguyên trợ lý đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao).

Bước vào năm học mới cũng là lúc nhiều sân chơi trí tuệ và nghệ thuật bổ ích dành cho học sinh cả nước được tổ chức, giúp các em nâng cao kỹ năng mềm, khơi gợi tinh thần sáng tạo và tư duy.

Từ các bức ảnh đen trắng đã nhuốm màu thời gian, thậm chí chỉ còn vài chi tiết, không còn nguyên vẹn, thông qua các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, hình ảnh các liệt sĩ được tái hiện lại một cách chi tiết với đầy đủ sắc màu.