Sản lượng lúa của Ấn Độ sụt giảm do thiếu mưa

Lượng mưa từ đầu tháng 6 đến nay giảm khoảng 20% so với thông thường các năm trước, báo hiệu khó khăn đối với ngành nông nghiệp của quốc gia đông dân nhất thế giới.

Mùa mưa đóng vai trò rất quan trọng đối với ngành nông nghiệp của Ấn Độ. Tuy nhiên, số liệu của Cơ quan Khí tượng Ấn Độ cho thấy lượng mưa tại quốc gia Nam Á này từ đầu tháng 6 đến nay giảm khoảng 20%, gây khó khăn choviệc trồng lúa, lúa mỳ và cây mía lấy đường.

Tại các khu vực miền Trung trồng cây đậu tương, bông và mía lấy đường, lượng mưa giảm 29% so với thông thường. Khu vực Tây Bắc ghi nhận lượng mưa giảm khoảng 68% so với các năm trước, do đang trải qua những đợt sóng nhiệt tồi tệ.

Sản lượng lúa của Ấn Độ sụt giảm do thiếu mưa.

Theo dự báo, thời tiết nắng nóng có thể sẽ kéo dài ở các bang miền Bắc trong vài ngày nữa, dao động trong khoảng từ 42-47,6 độ C, đe dọa làm giảm sản lượng lúa mỳ.

Trước đó, vào các năm 2022 và 2023, sản lượng vụ lúa mỳ đã giảm mạnh vì thời tiết nóng và ấm bất thường, buộc Ấn Độ phải xuất một khối lượng lớn từ kho dự trữ.

Bộ Nông nghiệp và Phúc lợi Nông dân Ấn Độ cho biết sản lượng gạo dự kiến sẽ giảm 8,8%, xuống 123,8 triệu tấn trong niên vụ tính đến tháng 6, trong khi sản lượng lúa mì có thể giảm xuống 112 triệu tấn, từ mức 114 triệu tấn một năm trước, do thời tiết bất lợi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước Đại hội cổ đông bất thường năm 2024, An Phát Holdings (mã chứng khoán: APH) chứng kiến nhiều biến động lớn.

Ngày thẻ Việt Nam 2024 góp phần hiện thực hoá các mục tiêu Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2021-2025 và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

Tổng cục Thuế đã phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách nhà nước được giao, đẩy mạnh thanh tra, kiểm tra thuế để tránh thất thu ngân sách.

Sau bốn năm thực thi Hiệp định EVFTA, các mặt hàng chủ lực của Việt Nam như dệt may, da giày, nông sản… được mở rộng thị trường xuất khẩu, đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp trong nước tiếp cận với các thiết bị, công nghệ, kỹ thuật cao của EU.

Chiều tối ngày 26/9, theo giờ Việt Nam, Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO đã công bố Báo cáo Chỉ số Đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2024 tại Geneva (Thuỵ Sĩ).

Thị trường chứng khoán phiên 26/09 duy trì sắc xanh trong toàn bộ phiên giao dịch. VN-Index xuất hiện hai nhịp kéo mạnh mẽ, đưa chỉ số không những vượt ngưỡng 1.290 mà còn thử thách mốc kháng cự cao hơn là 1.295 và có lúc tiến gần đến 1.300.