Sản lượng xe máy Việt Nam sắp cán mốc ba triệu chiếc

Càng về cuối năm, thị trường xe lại càng sôi động do nhu cầu mua sắm tăng cao. Và với gần 310.000 chiếc xe máy được sản xuất trong tháng 11, tổng số xe máy xuất xưởng của năm 2023 đã tiến sát cột mốc ba triệu chiếc.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê vừa công bố, trong tháng 11/2023, các doanh nghiệp trong nước sản xuất ước đạt 309.100 chiếc xe máy mới, tăng 6,2% so với tháng 10 (với 291.000 chiếc). Đây là tháng tăng trưởng thứ ba liên tiếp của xe máy sản xuất trong nước sau khi sản lượng giảm sâu vào hai tháng 7 và 8.

Tuy vậy, nếu so với tháng 11/2022, số lượng xe máy mới này vẫn giảm 18,9%. Cộng dồn 11 tháng của năm 2023, lượng xe máy được các doanh nghiệp trong nước sản xuất ước đạt 2.892.200 chiếc, giảm 10,6% so với cùng kỳ năm 2022. Với lượng xe máy gần 2,9 triệu chiếc đã được xuất xưởng, cột mốc ba triệu chiếc xe máy sản xuất trong nước vào năm 2023 mà các chuyên gia dự đoán gần như chắc chắn sẽ hoàn thành. Việc lượng sản xuất xe máy mới trong nước tăng cao những tháng cuối năm là điều có thể dự báo trước bởi nhu cầu mua sắm xe tăng cao trước thời điểm Tết Nguyên đán. Đồng thời, đây cũng là thời điểm giá một số mẫy xe máy đang giảm. Hiện nay, ngoài các thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) là Honda, Yamaha, SYM, Suzuki và Piagio, có rất nhiều doanh nghiệp trong nước và FDI khác cũng tham gia sản xuất xe máy điện. Có thể kể đến như VinFast, DatBike, Pega, Yadea, Detech,... với sản lượng khá lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.