Sản phẩm thông minh tại Triển lãm Trí tuệ thế giới 2024

Triển lãm Trí tuệ thế giới 2024 tại Trung Quốc đã giới thiệu gần 100 sản phẩm thông minh tiên tiến.

Các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm bao gồm máy bay tự lái tầm thấp, robot hình người giống như thật và các công nghệ giao diện não người hay máy tính tiên tiến.

Những sản phẩm ra mắt tại Triển lãm Trí tuệ thế giới 2024 không chỉ giới thiệu những tiến bộ mới nhất trong công nghệ thông minh mà còn dự báo các xu hướng mới nổi trong các ngành công nghiệp tương lai.

Người tham gia triển lãm bày tỏ sự quan tâm đến những vùng kinh tế đang phát triển của Trung Quốc nhằm phát triển công nghệ.

Ông Marcus, một người tham gia triển lãm, cho biết: “Chúng tôi cảm thấy vinh dự khi có mặt tại đây. Trung Quốc là một thị trường đầy tiềm năng. Đó là lý do tại sao chúng tôi đang tìm kiếm một địa điểm ở Trung Quốc để sản xuất và phát triển các công nghệ mới”.

Sản phẩm thông minh tại Triển lãm Trí tuệ thế giới 2024

Với chủ đề "Trí thông minh: Không gian phát triển rộng lớn, Động lực tăng trưởng bền vững", hội chợ năm nay bao gồm 10 khu triển lãm theo chủ đề bao gồm các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), phương tiện kết nối thông minh, sản xuất thông minh và robot. Hơn 550 doanh nghiệp, tổ chức ở 49 quốc gia và khu vực tham gia sự kiện công nghệ này.

Các robot hình người này có khả năng bước đi ổn định và nhanh chóng điều chỉnh tư thế 

Các robot hình người trông đều gần giống con người nhưng thường vượt trội cả về ngoại hình lẫn chức năng. Với các thuật toán dáng đi tiên tiến, các robot hình người này có khả năng bước đi ổn định và nhanh chóng điều chỉnh tư thế để duy trì thăng bằng, bất chấp các tác động từ bên ngoài, cho thấy khả năng có thể triển khai trong công nghiệp.

Máy bay chở khách tự lái cũng thu hút sự chú ý của du khách. Được trang bị 8 trục và 16 cánh quạt, nó có thể chở tối đa 620 kg và bay tối đa 25 phút, vượt qua quãng đường 30 km.

Máy bay chở khách tự lái.

Những chiếc xe có hệ thống điều tra tự động hoàn toàn lần đầu tiên được ra mắt tại sự kiện.

Thông qua việc tích hợp liền mạch với nhiều máy bay không người lái, những phương tiện này cho phép phối hợp các hoạt động điều tra do nhiều máy bay không người lái thực hiện.

Chúng có thể đáp ứng hiệu quả đồng thời nhiều nhiệm vụ khẩn cấp và thực hiện điều tra liên tục ở các khu vực xa xôi, rộng lớn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố Israel sẽ tập kích Iran nếu bị tấn công trước, khẳng định Tel Aviv đủ khả năng nhắm vào toàn bộ lãnh thổ đối phương.

Mới đây, các nhà khoa học Trung Quốc thông qua việc giải mã DNA đã tiết lộ bí mật về các sản phẩm sữa lên men (pho mát) lâu đời nhất được biết đến trong hồ sơ khảo cổ học.

Ngày 28 tháng 9, Văn phòng Kỹ thuật Không gian Có người lái Trung Quốc lần đầu tiên công bố thiết kế bên ngoài của bộ đồ phi hành gia đổ bộ lên Mặt Trăng. Đồng thời, lấy ý kiến của công chúng để đặt tên cho bộ đồ này.

Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh Thực Tiễn-19 là vệ tinh thử nghiệm có thể tái sử dụng và thu hồi. Đây là lần đầu tiên Trung Quốc phóng loại vệ tinh này vào không gian.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết, Washington không loại trừ khả năng Ukraine phải đổi lãnh thổ để đổi lấy hòa bình với Nga.

Phát biểu bên lề cuộc họp của Đại Hội đồng Liên hợp quốc tại New York (Mỹ), Ngoại trưởng Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Faisal bin Farhan Al Saud thông báo, nước này đã thành lập một liên minh toàn cầu để thúc đẩy giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột giữa Israel và Palestine.