Sẵn sàng ‘bùng nổ’ đêm chung kết Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Sau hơn một tháng khuấy động không khí lễ hội, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ chung kết vào thứ 7, ngày 13/7. Công tác chuẩn bị cho đêm chung kết được mong chờ nhất mùa lễ hội này ra sao?

Đội Trung Quốc và đội Phần Lan chỉ có 2 tuần để lên ý tưởng, thiết kế và lắp đặt trận địa pháo hoa cho màn trình diễn của mình. Cả 2 đội hiện đã hoàn thiện cơ bản trận địa pháo hoa của mình.

2 đội sẽ phải thể hiện chủ đề đêm thi chung kết là “Nhịp đập tương lai”, với số lượng khoảng 10.000 quả pháo hoa các loại do BTC cung cấp.

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sắp bước vào đêm chung kết.

Ông Liang Weiming, Đội trưởng Đội pháo hoa Trung Quốc, chia sẻ: ''Chúng tôi vô cùng phấn khích khi được lọt vào vòng chung kết, nên đang dồn toàn lực chuẩn bị cho đêm thi.

Đó sẽ tiếp tục là một màn trình diễn đậm chất Trung Hoa với nhạc nền Trung Hoa. Lần này chúng tôi lắp đặt tới hơn 10 nghìn quả pháo trên trận địa pháo trải dài hơn và khán giả sẽ thấy những bức tranh được vẽ bằng pháo hoa cực kỳ lớn trên bầu trời''.

Lắp đặt pháo hoa cho đêm chung kết Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng.

Ông Johan Dan, Đội trưởng Đội pháo hoa Phần Lan, cho biết: ''Chúng tôi sẽ dùng pháo hoa và âm nhạc để vẽ một bức tranh về cuộc sống của thế hệ trẻ với những nốt thăng trầm và chúng tôi sẽ sử dụng nhiều nhạc rock hơn để thể hiện điều đó.

Điều quan trọng nhất là chúng tôi muốn lôi cuốn sự chú ý của khán giả, ngay từ phút đầu tiên và suốt màn trình diễn, với chúng tôi đó chính là thành công''.

Trại khu vực sân khấu và khán đài bên bờ sông đối diện bãi bắn pháo hoa, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện các hạng mục bổ sung. Bởi trước sức nóng của đêm chung kết, BTC đã bổ sung thêm một cụm khán đài khoảng 3000 chỗ, phục vụ nhu cầu thưởng thức của khán giả.

Chuẩn bị đêm chung kết bên sông Hàn.

Anh Phạm Tuấn Vũ, đội thi công khán đài DIFF 2024, cho hay: ''Chúng tôi đã hoàn thiện 95% hạng mục khán đài, đưa vào thử tải, kiểm định để bàn giao sử dụng. Khá là gấp rút nên chúng tôi phải chia ca kíp làm việc, thời gian làm việc bắt đầu từ 5h sáng và kết thúc khoảng 9, 10h tối''.

Trung Quốc và Phần Lan là hai cường quốc pháo hoa của thế giới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại Nhà văn hóa tỉnh Bắc Kạn đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm tranh, ảnh du lịch 6 tỉnh Việt Bắc, Triển lãm ảnh kỷ niệm 75 năm Ngày giải phóng Bắc Kạn và Lễ trao giải Cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Bắc Kạn năm 2024

Mở cửa từ ngày 12/8 – 12/10 tại TP.HCM, Triển lãm nghệ thuật đa giác quan Hokusai – danh họa hàng đầu Nhật Bản, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đang thu hút đông đảo người yêu nghệ thuật.

Được độc giả yêu mến, nhà thơ Nguyễn Tiến Thanh vừa ra mắt công chúng tập thơ thứ ba trong sự nghiệp của mình.

Tờ báo Ấn Độ Times of India đăng tải bài viết giới thiệu loạt điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, ví đây là những 'thỏi nam châm' hút khách du lịch.

Chiều qua, 27/8, những nhân viên đầu tiên của đoàn khách khoảng 4.500 người trong công ty dược phẩm của một tỉ phú Ấn Độ đã đặt chân đến Hà Nội.

Diễn ra từ ngày 4 - 6/10/2024, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 nhằm góp phần tôn vinh và bảo tồn áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam.