Sản xuất công nghiệp của Hà Nội phục hồi tích cực

Theo số liệu của Cục Thống kê TP. Hà Nội, chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng năm 2024 của Hà Nội tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, 20/23 ngành sản xuất có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng so với cùng kỳ.

Lý giải nguyên nhân sản xuất công nghiệp của Hà Nội phục hồi tốt, các chuyên gia cho rằng, một phần là nhờ xuất khẩu tăng do kim ngạch xuất khẩu hàng hóa 8 tháng của thành phố đạt 12,4 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty TNHH Cơ điện và Thương mại Vimax là đơn vị chuyên sản xuất, lắp ráp các sản phẩm thiết bị công nghiệp hoạt động tại Hà Nội. Hiện đơn vị đang cung ứng sản phẩm hút bụi, xử lý khí thải cho nhiều tập đoàn trong và ngoài nước. Năm 2024, nhờ đẩy mạnh cải tiến công nghiệp, tận dụng cơ hội từ sự phục hồi của các thị trường chủ lực, doanh thu của doanh nghiệp đã tăng trưởng gấp đôi so với cùng kỳ.

Bà Trần Thị Thu Trang, Công ty TNHH Cơ điện và Thương mại Vimax cho biết “Để đạt được kết quả như trên, thời gian qua, doanh nghiệp đã có những thay đổi chính sách về khách hàng, tăng cường đầu tư máy móc thiết bị công nghệ đảm bảo sản phẩm được hoàn chỉnh tối đa nhất, đồng thời tối ưu các chi phí để giá thành sản phẩm tốt hơn, đáp ứng được thị trường hiện tại”.

Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng năm 2024 của Hà Nội tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng năm 2024 của Hà Nội tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng cục Thống kê cho biết, ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đã tăng trưởng trên 12% trong 3 tháng liên tiếp. Một số sản phẩm công nghiệp chủ lực cũng tăng cao so với cùng kỳ năm trước như: thép thanh, thép góc tăng 31,4%; thép cán tăng 17,8%; vải dệt từ sợi tự nhiên tăng 17,0%; linh kiện điện thoại tăng 11,7%.

Tuy nhiên, trên thực tế, bức tranh sản xuất công nghiệp Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng dù đang thể hiện sự phục hồi, tăng trưởng nhưng chưa có sự chưa đồng đều ở nhiều lĩnh vực. Sức khoẻ của các ngành sản xuất công nghiệp trong nước vẫn còn yếu, những điểm nghẽn của sản xuất công nghiệp trong thời gian vừa qua chưa được khắc phục một cách hiệu quả; nền sản xuất còn phụ thuộc lớn vào các yếu tố bên ngoài, đặc biệt là các khu vực FDI.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.

Các chỉ số chứng khoán lớn đã giảm nhẹ khi đóng cửa phiên giao dịch ngày 18/9, đồng USD tăng giá trong phiên giao dịch đầy biến động sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed – Ngân hàng Trung ương) quyết định cắt giảm mạnh lãi suất.

Sau khi chạm mốc cao nhất mọi thời đại, giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh. Trong nước, giá vàng miếng và vàng nhẫn duy trì ổn định.

Giá vàng thế giới đã đi xuống trong phiên 17/9, sau khi tăng lên mức cao nhất mọi thời đại trong phiên trước, giữa lúc giới giao dịch thận trọng chờ đợi quyết định cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Từ đầu tháng 9 đến nay, giới kinh doanh gạo đặc sản sốt ruột vì giá gạo ST25 từ nhà cung cấp báo tăng giá liên tục, riêng "Gạo Ông Cua" ST25 tăng đến 3.500 đồng/kg.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/9, VN-Index tăng 5.95 điểm, lên mức 1,264.9 điểm; HNX-Index tăng 0.65 điểm, lên mức 232.95 điểm.