Sản xuất công nghiệp Hà Nội có nhiều tín hiệu tích cực

Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, bước sang quý II năm 2024, hoạt động sản xuất công nghiệp có nhiều tín hiệu tích cực khi các đơn hàng tiếp tục tăng.

Chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 5,1%; sản xuất, phân phối điện và cung cấp nước, xử lý rác, nước thải tăng 10,7%; khai khoáng tăng 2,3%.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất công nghiệp tại Hà Nội tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 4,1%; sản xuất và phân phối điện tăng 13%; cung cấp nước và xử lý rác, nước thải tăng 9,7%; khai khoáng giảm 3,6%.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo số liệu từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam, số lượng tài khoản của nhà đầu tư trong nước tăng thêm gần 160.000 tài khoản trong tháng 9/2024, giảm mạnh so với tháng trước.

Trong tháng 9, nền kinh tế Mỹ đã tạo ra nhiều việc làm hơn dự kiến và tỷ lệ thất nghiệp giảm nhẹ, cho thấy bức tranh thị trường lao động nói chung vẫn tươi sáng hơn so với dự đoán của Phố Wall.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định đình chỉ tư cách kiểm toán viên được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán đối với 4 nhân sự của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY, trong đó có 2 người là phó giám đốc.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp, nhà đầu tư, ghi nhận nhiều kiến nghị liên quan đến các dự án bất động sản của những doanh nghiệp lớn như Hưng Thịnh, Novaland, Sonadezi Châu Đức…

Số liệu từ Bộ Tài chính cho biết cơ quan quản lý sử dụng khoảng 9,7 tỷ đồng từ Quỹ bình ổn xăng dầu trong quý II năm nay và trích lập vào quỹ này gần 29,3 tỷ.

Giá vàng nhẫn trơn trong nước lên vùng đỉnh 83,3 triệu đồng/lượng, bất chấp giá quốc tế biến động lên xuống trong vài ngày gần đây, chưa xác lập xu hướng rõ rệt.