Sàng lọc trước sinh nâng cao chất lượng dân số

Hàng năm, Trung tâm sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, tiếp nhận hơn 20.000 thai phụ đến khám, tư vấn về sàng lọc trước sinh.

Mang thai lần đầu, một thai phụ ở huyện Thạch Thất rất quan tâm đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi nên đã thăm khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội và được phát hiện thai đôi một bánh rau với hai buồng ối.

Ngay sau đó, chị đã được các sĩ khám thực hiện các xét nghiệm sàng lọc chẩn đoán trước sinh phát hiện trong hai thai có một thai bị bệnh lý dị tật bất thường. Trẻ ngay sau sinh được quản lý và điều trị.

Chẩn đoán trước sinh tại Bênh viện Phụ sản.

Hàng tuần, Trung tâm sàng lọc, chấn đoán trước sinh và sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức các buổi hội chẩn liên viện chẩn đoán trước sinh sản bệnh, sơ sinh, chẩn đoán hình ảnh với các bác sĩ phẫu thuật nhi khoa tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ di truyền, phối hợp hội chẩn từng ca bệnh và đưa ra phương án theo dõi, điều trị cũng như hồi sức, theo dõi sau sinh với các trường hợp bị dị tật bẩm sinh.

Những bệnh nhân thai có bệnh lý sẽ được thăm khám, theo dõi trong suốt thai kỳ và được lên kế hoạch hồi sức ngay sau sinh.

Tỷ lệ sàng lọc trước sinh số bà mẹ mang thai của toàn thành phố đạt 82%.

Hà Nội đang bước vào thời kỳ cơ cấu “dân số vàng”, chất lượng dân số Thủ đô đã từng bước được nâng cao. Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỷ số giới tính khi sinh của Hà Nội không quá 112,5/100 trẻ gái; tỷ lệ sàng lọc trước sinh số bà mẹ mang thai của toàn thành phố đạt 82%; tỷ lệ sàng lọc sơ sinh của trẻ sơ sinh đạt 86%.

Dự kiện cuối năm, toàn thành phố hoàn thành các chỉ tiêu công tác dân số đã đề ra, giảm sinh bền vững, nâng cao chất lượng dân số, xây dựng quy mô gia đình nhỏ, mỗi cặp vợ chồng sinh đủ hai con, khỏe mạnh, hạnh phúc và gia đình phát triển bền vững.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Những ngày qua, số ca mắc viêm não Nhật Bản tăng lên ở nhiều địa phương, nhiều ca nhập viện trong tình trạng sốt cao.

Huyện Gia Lâm vừa ra mắt điểm tư vấn, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi tại xã Yên Thường.

Hàng năm, Trung tâm sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, tiếp nhận hơn 20.000 thai phụ đến khám, tư vấn về sàng lọc trước sinh.

Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội đã gần 1.000, gấp hai lần so với năm 2023, tập trung tại các huyện ngoại thành, trong đó, xã Đồng Tháp đang là điểm nóng.

Trong tuần qua, toàn thành phố Hà Nội ghi nhận 84 ca mắc sốt xuất huyết, tăng 11 ca so với tuần trước đó.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, trên địa bàn thành phố có thêm 84 ca sốt xuất huyết (tăng 11 ca so với tuần trước đó) và là tuần thứ 5 liên tiếp có số ca sốt xuất huyết tăng.