Sáng tạo vì một hành tinh xanh

Với chủ đề “Sáng tạo vì một hành tinh xanh”, một sân chơi bổ ích cổ vũ các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến đột phá của học sinh khối THPT, hướng đến thay đổi nhận thức, hành vi của xã hội về vấn đề môi trường vừa diễn ra tại Hà Nội.

Dự án “Sản xuất mặt hàng thủ công bằng nguyên liệu tái chế” là dự án biến rác “thải” tái chế thành vật dụng có ích trong đời sống.

Rác không phải thứ hoàn toàn bỏ đi, mà rác để tái sử dụng nhằm giảm lượng rác thải ra môi trường, hướng tới môi trường xanh - sạch - đẹp, xã hội an toàn – văn minh. Đó chính là thông điệp mà nhóm SỨ GIẢ XANH mong muốn được lan tỏa sức nóng của dự án tới cộng đồng.

Sáng tạo vì một hành tinh xanh

Còn những cây xanh được trồng bởi dự án "Hạt Giống Xanh". Nhóm bạn trẻ trường THPT Chu Văn An tập trung vào việc nghiên cứu và chỉnh sửa gen cây trồng để tăng cường khả năng hấp thụ CO2, góp phần giảm thiểu biến đổi khí hậu. 

Với chủ đề “Sáng tạo vì một hành tinh xanh”, cuộc thi là sân chơi bổ ích cổ vũ các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến đột phá của học sinh khối THPT; thúc đẩy học sinh đưa ra những ý tưởng là một sản phẩm, dịch vụ nhằm tạo ra giải pháp hay một chiến dịch truyền thông thích hợp, hướng đến thay đổi nhận thức, hành vi của xã hội về vấn đề môi trường.

“Sáng tạo vì một hành tinh xanh”, cuộc thi là sân chơi bổ ích cổ vũ các ý tưởng sáng tạo, sáng kiến đột phá của học sinh 

Từ những cuộc thi và dự án thiết thực như thế này, sẽ là sân chơi bổ ích, giúp học sinh có cơ hội thể hiện khả năng của bản thân, đặc biệt là những sáng tạo liên quan đến bảo vệ môi trường. Thông qua đó, các em sẽ có cơ hội nâng cao kiến thức, kỹ năng, đóng góp thiết thực cho việc bảo vệ môi trường sống.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 5/9, hòa chung trong bầu không khí của cả nước, thầy cô giáo và học sinh trường PTCS Xã Đàn (Hà Nội) đã cùng nhau dự lễ khai giảng năm học mới.

Hơn 2.500 học sinh Trường THPT Việt Đức đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới. Năm nay, trường đón hơn 800 em học sinh khối 10 - thế hệ thứ 69 của nhà trường.

Sáng 5/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã đến dự lễ khánh thánh và khai giảng năm học mới tại trường THCS Bình Trị Đông B, P. Bình Trị Đông B, Q. Bình Tân.

Sáng 5/9, Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi mở đầu năm học mới 2024-2025, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã dự lễ khai giảng cùng thầy, trò Trường THCS Giảng Võ.