Sắp cưỡng chế GPMB để thi công kênh La Khê

Để sớm bàn giao mặt bằng phục vụ thi công kênh La Khê dẫn nước vào trạm bơm tiêu Yên Nghĩa, chính quyền quận Hà Đông đang chuẩn bị thực hiện cưỡng chế đợt 3 đối với 33 hộ dân sinh sống trên hành lang kênh La Khê.

Các hộ dân được một số cơ quan, đơn vị giao đất làm nhà sinh sống từ lâu trên đất hành lang kênh La Khê nhưng chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Trong thời gian qua, quận Hà Đông đã thực hiện đầy đủ quy trình thủ tục giải phóng mặt bằng theo quy đinh; thận trọng rà soát kỹ hồ sơ quản lý đất đai lưu trữ các thời kỳ, thu thập tài liệu do người bị thu hồi đất cung cấp. Cùng với đó là tổ chức hội nghị lấy ý kiến, xác minh làm rõ các nội dung liên quản để làm cơ sở xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư theo quy định.

Bà Phạm Thị Phương Thảo - Phó Giám đốc Ban QLDA Đầu tư xây dựng Quận Hà Đông, cho biết: "Tổng diện tích phải thu hồi, giải phóng mặt bằng là 29,15 hecta, đến thời điểm này quận đã giải phóng mặt bằng xong 28,75 hecta, diện tích còn lại là 0,56 hecta của 176 hộ gia đình, cá nhân".

Quận Hà Đông sẽ tổ chức cưỡng chế giải phóng mặt bằng vào sáng ngày 18/9.

Đến nay, riêng địa bàn phường Quang Trung còn 135 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng. UBND quận Hà Đông đã ban hành các quyết định thu hồi đất, phê duyệt phương án cưỡng chế thu hồi đất đợt 3, gửi thông báo hỗ trợ thuê nhà đối với 33 hộ gia đình. Theo kế hoạch, quận sẽ tổ chức cưỡng chế giải phóng mặt bằng vào sáng ngày 18/9. Theo ghi nhận, trong ngày 17/9 đã có 15 hộ dân chấp thuận bàn giao mặt bằng, một số hộ dân dù còn không ít băn khoăn vẫn tháo dỡ, di dời tài sản.

"Chúng tôi phải thực hiện, đó là nghĩa vụ của người dân. Gia đình vẫn mong xem xét đến gia đình chính sách và xem xét lại hồ sơ xác định lại rõ ràng nguồn gốc đất của chúng tôi và thời gian sử dụng đất của chúng tôi", ông Nguyễn Lợi, số nhà 49, Ngô Quyền, Hà Đông, cho hay.

Dự án trạm bơm tiêu Yên Nghĩa có tổng diện tích cần giải phóng mặt bằng hơn 29 hecta.

Dự án trạm bơm tiêu Yên Nghĩa có tổng diện tích cần giải phóng mặt bằng hơn 29 hecta, được khởi công từ năm 2015, do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến tháng 1/2020 mới hoàn thành hạng mục trạm bơm tiêu Yên Nghĩa. Riêng hạng mục cứng hóa toàn bộ kênh La Khê chưa thể hoàn thiện do vướng mắc về giải phóng mặt bằng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc, sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 22-26/9/2024.

Dự án Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội đã và đang hoàn thiện sau gần 3 năm thi công, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho việc học tập, vui chơi của thanh thiếu niên Thủ đô là môi trường phát triển cho các tài năng tương lai của Thành phố.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.

Trước diễn biến bão số 4, nguy cơ mưa lũ trên diện rộng và sạt lở đất đá, ngoài lực lượng nòng cốt là Quân đội, Biên phòng và Công an, tỉnh Quảng Bình đã kích hoạt đội xung kích phòng, chống thiên tai với hơn 12.000 người tại 151 xã, phường, thị trấn.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.