Sắp đấu giá tranh của danh họa Claude Monet

Nhà đấu giá Christie's chuẩn bị niêm yết bức tranh 'Hoa súng' của danh họa Claude Monet để đấu giá vào ngày 26/9 tới.

Được vẽ vào khoảng năm 1897-1899, bức tranh này nổi tiếng vì là một trong những tác phẩm đầu tiên mà danh họa Claude Monet sáng tác dựa trên ao hoa súng tại nhà Giverny của ông, truyền cảm hứng cho nhiều tác phẩm huyền thoại.

Ông Cristian Albu, Trưởng phòng nghệ thuật thế kỷ 20/21 của Christie's cho biết: “Trong suốt cuộc đời mình, Claude Monet đã vẽ khoảng 200 bức tranh hoa súng nhưng 8 bức tranh này thực sự là những bước khởi đầu. Chúng phá vỡ ranh giới giữa hình tượng và trừu tượng. Tôi hy vọng sẽ thu hút được đông đảo khán giả đến xem, ước tính bức tranh sẽ có giá từ 25 đến 30 triệu USD”.

Cuộc đấu giá sẽ diễn ra vào ngày 26/9 tại trụ sở chính của Christie's tại Hong Kong. Theo nhà đấu giá Christie's, đây là một trong số ít tác phẩm hiếm còn sót lại từ loạt tác phẩm “Hoa súng” đầu tiên của Claude Monet vẫn còn trong một bộ sưu tập tư nhân. Với phần còn lại đang lưu giữ tại các bảo tàng trên khắp thế giới, bức tranh này thực sự là một báu vật độc nhất vô nhị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà đấu giá Christie's chuẩn bị niêm yết bức tranh 'Hoa súng' của danh họa Claude Monet để đấu giá vào ngày 26/9 tới.

Đòn không kích lớn của Israel vào mục tiêu Hezbollah tại Liban ngày 22/9 đã khiến ít nhất 492 người thiệt mạng, trong đó có 35 trẻ em, 58 phụ nữ và hơn 1.600 người bị thương.

Israel đã phát lệnh tấn công vào khu vực miền Nam Liban khiến ít nhất 492 người chết và hơn 1.600 người bị thương - con số đẫm máu kỷ lục trong một ngày không kích của Israel vào Liban, kể từ năm 2006

Tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier cùng nội các mới đã nhóm họp lần đầu tiên sau khi danh sách các thành viên được Tổng thống Emmanuel Macron thông qua.

Vài giờ sau khi cảnh báo người dân khu vực Nam Liban tránh xa các tòa nhà được lực lượng Hezbollah sử dụng, hôm nay (23/9) quân đội Israel mở thêm nhiều cuộc không kích dữ dội vào quốc gia láng giềng.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã ra lệnh cho toàn bộ thành viên ngừng sử dụng các thiết bị liên lạc, sau vụ việc máy nhắn tin, bộ đàm phát nổ hàng loạt tại Liban gây thương vong lớn.