Sắp diễn ra Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024

Theo thông tin từ Cục Nghệ thuật biểu diễn, Liên hoan Cải lương toàn quốc 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/10 đến 15/11 tại Trung tâm Văn hóa thành phố Cần Thơ.

Liên hoan dự kiến thu hút sự tham gia của gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên từ 30 đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp.

Liên hoan Cải lương toàn quốc cơ hội cho các nghệ sĩ, diễn viên thể hiện tài năng, giao lưu học hỏi, mang tới những luồng gió mới cho nghệ thuật cải lương. Đây cũng là dịp để cơ quan quản lý văn hóa và lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật tìm kiếm, phát hiện những tài năng trẻ cải lương triển vọng, từ đó lên kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, định hướng phát triển phù hợp.

Dự kiến năm nay các nghệ sĩ, diễn viên sẽ mang đến 34 vở diễn đặc sắc. Ban Tổ chức không giới hạn đề tài các vở diễn,  tuy nhiên khuyến khích chuyển tải nội dung hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chương trình “Hà Nội Concert - Đoài Melody” do Đài Hà Nội tổ chức đã khép lại trong đêm 19/10, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả yêu nhạc cổ điển.

Tối 19/10, Đài Hà Nội tổ chức chương trình Hà Nội Concert - Đoài Melody mang văn hoá xứ Đoài hoà cùng văn hoá Thủ đô tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa, Miss Univese sẽ chính thức được diễn ra. Đại diện Việt Nam – Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã có những bước chuẩn bị đầu tiên cho hành trình dự thi quốc tế. Đáng chú ý, nàng Hậu còn lên tiếng về những ồn ào trong quá khứ.

Trong hai ngày vừa qua, tại TP.H CM, gần 100 nghệ sĩ, KOLS (người có ảnh hưởng trên mạng xã hội) đã cùng chia sẻ, lên tiếng và kêu gọi cộng đồng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, trong chương trình mang tên "The Orange Team".

Quản Phương Thanh - cái tên không còn xa lạ với những người yêu điện ảnh Việt Nam. Với những bộ phim ý nghĩa, cô đã góp phần vào việc xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hiện đại, độc lập và tự tin.

Diễn ra tại phố đi bộ thành cổ Sơn Tây vào 20h hôm nay ngày 19/10, “Hanoi Concert - Đoài Melody" được thiết kế như một lễ hội đưa âm nhạc đỉnh cao, đưa các giá trị nghệ thuật âm nhạc cổ điển nổi tiếng thế giới đến với người dân. Đêm nhạc cũng đồng thời tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt qua những ca khúc về Hà Nội, về xứ Đoài Sơn Tây về quê hương đất nước.