Sắp hết nỗi lo khi đi qua dự án D20 Cầu Giấy?

Dự án Xây dựng và Đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy đang được thi công trở lại sau nhiều năm nằm “án binh bất động” và dự kiến sẽ hoàn thành trong quý II/2024.

Dự án Xây dựng và Đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 Khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội) được khởi công vào tháng 11/2020. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 36 tỉ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 11 tỉ đồng ban đầu, dự kiến hoàn thành trong một năm, nhưng sau hơn ba năm, công trình vẫn còn dang dở. Con đường thuộc dự án thường xuyên trong cảnh “nắng bụi, mưa lầy” khiến người dân di chuyển khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, hiện nay nhà thầu đã cho công nhân thi công trở lại tuyến đường này.

Con đường thuộc dự án thường xuyên trong cảnh “nắng bụi, mưa lầy” gây mất ATGT.

Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Cầu Giấy, trước đây, dự án được thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách của TP. Hà Nội. Tuy nhiên, do không bố trí được nguồn vốn, chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19… nên tiến độ bị chậm so với kế hoạch đề ra.

Vừa qua, HĐND TP. Hà Nội đã thông qua kế hoạch bố trí nguồn vốn cho dự án. Theo đó, thành phố cho phép quận Cầu Giấy tạm thời sử dụng nguồn vốn ngân sách của quận để triển khai dự án, sau đó hoàn thiện hồ sơ để sử dụng nguồn ngân sách đã được phê duyệt bù vào số tiền mà quận đã bỏ ra.

Hiện chủ đầu tư dự án đã làm việc với đơn vị thi công bố trí nhân lực, máy móc để tái khởi động dự án và cam kết sớm hoàn thành.

Hiện chủ đầu tư dự án đã làm việc với đơn vị thi công bố trí nhân lực, máy móc để tái khởi động dự án và cam kết sớm hoàn thành.

Ông Nguyễn Minh Đức, Chỉ huy trưởng công trình xây dựng và đấu nối hạ tầng kỹ thuật ô đất D20 - Khu đô thị mới Cầu Giây biết, dự kiến trong tháng 5 này, đơn vị sẽ hoàn thành thi công con đường này.

Dự án nằm ở vị trí đông dân cư, nhiều nhà cao tầng và nhiều cơ quan, đơn vị. Vì vậy việc nhanh chóng hoàn thành các tuyến đường theo kế hoạch có ý nghĩa quan trọng để giúp người dân đi lại an toàn, thuận lợi và đảm bảo mỹ quan đô thị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định, Quy hoạch Thủ đô và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô có vai trò, ý nghĩa quan trọng, tạo lập không gian phát triển mới, động lực mới và giá trị mới để xây dựng Thủ đô trở thành đô thị thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn.

Không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định, tụ tập thành đoàn mang theo dao kiếm khi đi đường… là những vi phạm đang gia tăng ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Để giảm mật độ giao thông ở khu vực phố cổ, quận Hoàn Kiếm đã đề xuất thành phố quy định hạn chế ô tô vào phố cổ và hạn chế xe buýt vào các trục xuyên tâm.

Nằm trong quần thể Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trải qua bao thăng trầm và nghìn năm lịch sử, các hạng mục tuy không còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc như ngày xưa nhưng vẫn là một phần không thể thiếu.

Tổng sản lượng nước do Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội cấp vào mạng đạt khoảng 740.500m3/ngày đêm, dự báo sẽ thiếu 10.000 - 40.000 m3/ngày đêm.

Trong nhiệm kỳ 2024-2029, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Đông Anh phấn đấu thực hiện 500 công trình thanh niên; đỡ đầu ít nhất 100 thanh, thiếu nhi; giúp đỡ ít nhất 5.000 lượt thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.