Sạt lở dưới chân chung cư cao cấp ở Chile

Những cơn mưa dữ dội đổ xuống Chile đã tạo thành một hố sụt khổng lồ bên dưới khu bất động sản cao cấp ở thành phố nghỉ dưỡng Vina del Mar, khiến hàng trăm cư dân phải sơ tán.

Tòa nhà 13 tầng với 200 căn hộ, trị giá tới 500.000 USD mỗi căn, hiện đang nằm trên một chiếc hố dài 15 mét và sâu 30 mét. Đây là hố sụt thứ ba hình thành ở đây trong vòng chưa đầy một năm.

Khu bất động sản cao cấp này nằm trên một cồn cát rộng 28 ha. Cho đến năm 1994, đây vẫn thuộc khu bảo tồn thiên nhiên được nhà nước bảo vệ. Nhưng quy định thay đổi đã cho phép xây dựng nhà cao tầng với mật độ cao trong khu vực và hiện ở đây đang có 44 tòa nhà sang trọng.

Vào tháng 8 và tháng 9 năm ngoái, hai vụ lở đất đã làm xói mòn nền móng của ba tòa nhà khác: Kandinsky, Miramar-Renaca và Santorini. Thậm chí, tuyến đường ven biển cũng bị cắt đứt do mặt đường bị hỏng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Canada được cho là đang lên kế hoạch sơ tán 45.000 công dân khỏi Liban trong bối cảnh lo ngại một cuộc chiến tranh toàn diện giữa Israel và lực lượng Hezbollah xảy ra.

Vùng lãnh thổ New Caledonia của Pháp tiếp tục hứng chịu làn sóng bạo lực mới, sau khi một số tòa nhà, trong đó có tòa thị chính và đồn cảnh sát, đã bị phóng hỏa trong đêm.

Ông Trump tuyên bố một chiến thắng bầu cử tại Pennsylvania sẽ quyết định chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Lực lượng Hezbollah hôm qua đã tấn công vào hai vị trí quân sự ở miền Bắc Israel, đáp lại cuộc tấn công của quân đội Israel khiến một chỉ huy cấp cao của nhóm Jamaa Islamiya thiệt mạng.

ít nhất 15 cảnh sát và một số dân thường, trong đó có một linh mục, đã thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố nhằm vào các giáo đường Do Thái và nhà thờ Chính thống giáo xảy ra hôm qua.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng cuộc chiến khốc liệt chống lực lượng Hamas sắp kết thúc.