Sau khi rút lui ông Kennedy tuyên bố ủng hộ ông Trump

Ngày 23/8, ứng cử viên độc lập trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ Robert F. Kennedy Jr. đã xuất hiện cùng ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tại một cuộc mít tinh ở bang Arizona, chỉ vài giờ sau khi ông tuyên bố tạm dừng chiến dịch tranh cử và tuyên bố ủng hộ ông Trump

Phát biểu tại sự kiện này, cựu tổng thống Donald Trump nói rằng ông  Kennedy Jr. là “một người rất kín tiếng”, nhưng cũng “rất được kính trọng”.

Ông cũng cam kết sẽ thành lập một ủy ban để điều tra các nỗ lực ám sát tổng thống, với nhiệm vụ công bố các tài liệu liên quan đến vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ John F. Kennedy, chú của ông Kennedy Jr, vào năm 1963.

Ông Kennedy xuất hiện cùng ông Trump sau tuyên bố rút lui

Ngoài ra, ông Trump cũng cho biết sẽ thành lập một hội đồng điều tra “sự gia tăng các vấn đề sức khỏe mãn tính và các bệnh ở trẻ em” như một “lời tri ân” dành cho ông Kennedy Jr.

Trước đó cùng ngày, ông Kennedy Jr. đã quyết định  từ bỏ chiến dịch tranh cử và tuyên bố ủng hộ ông Trump, chấm dứt nỗ lực tranh cử tổng thống mà ông bắt đầu với tư cách là một thành viên đảng Dân chủ.

Cựu tổng thống Donald Trump phát biểu

Giới phân tích cho rằng sự ủng hộ của ông Kennedy Jr. có thể giúp ông Trump có thêm chút lợi thế trong cuộc đua vào ngày 5 tháng 11 tới.

Tuy nhiên, do chỉ nhận được tỷ lệ ủng hộ một chữ số trong các cuộc thăm dò, việc ông Kennedy Jr. rút lui khó có thể khiến cán cân giữa ông Donald Trump và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ, phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris lệch hẳn về một phía.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga Sergei Shoigu đã gặp Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran vào thứ Ba (17/9), sau cuộc gặp với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Bình Nhưỡng.

Lấy động lực từ những trải nghiệm hoá trị của mẹ, một sinh viên người Ireland đã tạo ra một thiết bị làm mát da đầu di động dành cho bệnh nhân điều trị ung thư, với hy vọng giúp cho những bệnh nhân giữ được phần lớn mái tóc của mình.

Quyết định thắt chặt kiểm soát biên giới của Chính phủ Đức kể từ ngày 16/9 đã gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng bên phía biên giới nước láng giềng Ba Lan. Nhiều người dân Ba Lan đã bày tỏ không hài lòng với chính sách của Đức.

Điện Kremlin cho biết sắc lệnh của Tổng thống Vladimir Putin nhằm đưa các Lực lượng vũ trang Liên bang Nga trở thành đội quân có quy mô lớn thứ hai trên thế giới, nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng ở biên giới phía Tây cũng như tình hình bất ổn ở biên giới phía Đông nước này.

Người đứng đầu cơ quan Liên hợp quốc về người tị nạn Palestine thông báo, tỷ lệ bao phủ vaccine bại liệt ở dải Gaza đã đạt 90%.

Thủ tướng Thái Lan Paetongtarn Shinawatra cho biết, việc triển khai gói hỗ trợ kinh tế trị giá 13,5 tỷ đô la Mỹ vào cuối tháng này chắc chắn sẽ giúp nền kinh tế tăng trưởng mạnh mẽ hơn.