Sáu người thiệt mạng vì virus Marburg ở Rwanda

Vào ngày 29/9, Bộ trưởng Y tế của Rwanda đã xác nhận 6 ca tử vong và 20 ca mắc virus Marburg, cùng họ với virus Ebola kể từ khi dịch bệnh bắt đầu ở quốc gia Đông Phi này.

Bộ trưởng Y tế của Rwanda cho biết, Chính phủ đang bắt đầu truy vết tiếp xúc. Loại virus này lây lan chủ yếu từ các bệnh viện, bởi khi người mắc virus bị bệnh, họ sẽ đến bệnh viện.

Điều này giải thích tại sao nhân viên y tế là những người có nguy cơ truyền nhiễm cao nhất. Bộ trưởng Ngoại giao Rwanda cho biết trong một cuộc họp báo tại thủ đô Kigali rằng hơn 8% bệnh nhân là nhân viên y tế trong khoa chăm sóc đặc biệt.

Tính đến nay, quốc gia này xác nhận 6 ca tử vong do virus Marburg và 20 trường hợp mắc virus. Bộ Y tế cảnh báo bệnh Marburg, một loại sốt xuất huyết do virus Marburg có thể gây tử vong ở một số bệnh nhân với các triệu chứng bao gồm sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, hay nghiêm trọng hơn là nôn mửa và chảy máu.

Hiện tại chưa có vaccine hoặc phương pháp điều trị đặc hiệu cho virus Marburg, do đó việc phòng ngừa lây nhiễm thông qua biện pháp vệ sinh và kiểm soát dịch bệnh là rất quan trọng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thủ tướng lâm thời của Liban Najib Mikati nêu rõ nước này không có lựa chọn nào khác ngoài giải pháp ngoại giao để ngăn chặn xung đột Israel - Hezbollah leo thang.

Các nhà khoa học Bỉ đã thí điểm trồng lê trong môi trường giả lập khí hậu tương lai năm 2040 để nghiên cứu những tác động biến đổi khí hậu đối với các giống lê của châu Âu.

Tình hình khu vực Trung Đông vẫn tiếp tục căng thẳng khi Israel mở rộng các cuộc tấn công nhằm vào nhóm Hezbollah ở Liban và lực lượng Houthi ở Yemen.

Vào những thời điểm chính xác trong đêm, các nhà khoa học làm mờ hàng ngàn đèn đường của thành phố, giúp giảm lượng khí thải carbon và cho phép người dân nhìn thấy các vì sao rõ hơn.

Bộ trưởng Ngoại giao Belarus Maksim Ryzhenkov bày tỏ hi vọng rằng đơn xin gia nhập BRICS của nước này sẽ được chấp thuận.

Trong bối cảnh Ukraine có sự thay đổi hàng loạt nhân sự trong nội các, xuất hiện tin tức đồn đoán về khả năng Giám đốc tình báo quân đội Kirill Budanov sẽ bị sa thải.