Saudi Arabia, OPEC thảo luận về thị trường dầu khí toàn cầu

OPEC+ cho biết có thể điều chỉnh thỏa thuận sản lượng dầu mới nhất mà nhóm này đạt được mới đây để hỗ trợ thị trường.

Thông tin được các bộ trưởng và quan chức hàng đầu của OPEC+ đưa ra tại diễn đàn kinh tế ở St Petersburg, Nga.

Trước đó, tại cuộc họp diễn ra hôm 2/6, các bộ trưởng OPEC+ đã tỏ dấu hiệu về ý định tăng sản lượng bắt đầu từ quý 4 năm nay, động thái khiến giá dầu trên thị trường toàn cầu giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng.

Thỏa thuận của OPEC+ đang giúp cân bằng cung cầu và mang lại sự chắc chắn cho thị trường năng lượng.

Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak cho biết thỏa thuận của OPEC+ đang giúp cân bằng cung cầu và mang lại sự chắc chắn cho thị trường năng lượng, đồng thời cho biết nhóm có thể điều chỉnh nếu cần thiết.

OPEC+ là liên minh giữa Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và một số nước đối tác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thừa nhận không thể hiện tốt trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng khẳng định đủ sức và đủ quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Nắng nóng tại Saudi Arabia, nguyên nhân khiến hơn 1.300 người tử vong trong dịp lễ hành hương Hajj năm nay, đã trở nên trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu. Kết luận này do nhóm nhà khoa học châu Âu của Tổ chức ClimaMeter đưa ra ngày 28/6.

2023 là năm tồi tệ nhất với trẻ em tại các vùng xảy ra xung đột. Thông tin đáng lo ngại này được trích dẫn từ báo cáo mới của Liên hợp quốc.

Ngày 28/6, cảnh sát Kenya đã tuần tra trên đường phố Port-Au-Prince, thủ đô của Haiti, với trang bị đầy đủ và sử dụng xe bọc thép.

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước ba ngày tới Vương quốc Anh, Nhật hoàng Naruhito và Hoàng hậu Masako đã đến thăm Viện đại học Oxford.

Ngày 28/6, Quốc hội Argentina đã thông qua gói cải cách kinh tế của Tổng thống Javier Milei sau nhiều giờ tranh luận. Đây được coi là thành tựu lớn đầu tiên của ông Milei sau hơn 6 tháng nhậm chức.