Saudi Arabia ủng hộ thành lập nhà nước Palestine

Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cho biết, nước này sẽ không thiết lập quan hệ với Israel cho đến khi một nhà nước Palestine được thành lập.

Tuyên bố được đưa ra vào thời điểm cộng đồng quốc tế đang nỗ lực thúc đẩy hành động để thiết lập nền độc lập của người Palestine.

Phát biểu trước Hội đồng cố vấn Shura, Thái tử Mohammed bin Salman tuyên bố, Saudi Arabia đang nỗ lực không ngừng nghỉ để hướng tới việc thành lập một nhà nước Palestine độc lập với Đông Jerusalem là thủ đô, đồng thời khẳng định sẽ không thiết lập quan hệ ngoại giao với Israel nếu không có điều đó.

Thái tử Saudi Arabia cũng lên án mạnh mẽ và phản đối những tội ác tàn bạo đối với người dân Palestine. Ông cho biết, Saudi Arabia đặt mục tiêu tăng cường an ninh khu vực và quốc tế thông qua các giải pháp ngoại giao và thực hiện chính sách láng giềng hữu nghị.

Cùng ngày, Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 79 đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Israel chấm dứt sự hiện diện bất hợp pháp tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng trong vòng 12 tháng.

Việc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa mới thông qua nghị quyết trên được xem là một thắng lợi chính trị của Palestine, có thể khiến Israel bị cô lập hơn nữa giữa lúc các lãnh đạo thế giới chuẩn bị tập trung tại New York, Mỹ để tham dự kỳ họp thường niên của Đại hội đồng Liên hợp quốc vào tuần tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 được đánh dấu là một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.