Scarlett Johansson vướng 'Vụ bê bối ánh trăng' với Channing Tatum

Fly Me To The Moon (tựa Việt: Vụ Bê Bối Ánh Trăng) quy tụ dàn diễn viên tài năng, nổi bật với hai gương mặt đình đình đám tại Hollywood là Scarlett Johansson cùng Channing Tatum.

Trong Fly Me To The Moon, Scarlett Johansson và Channing Tatum hóa thân thành cặp tình nhân phải đối mặt với nhiều tình huống trớ trêu trong công việc, khi cùng bắt tay trong một dự án của NASA. Thời điểm tác phẩm ra mắt cũng chính là dịp kỷ niệm 55 năm chiến dịch Apollo 11 mang tính cách mạng.

Trong Fly Me To The Moon, Scarlett Johansson và Channing Tatum hóa thân thành cặp tình nhân phải đối mặt với nhiều tình huống trớ trêu trong công việc.

Fly Me To The Moon lấy bối cảnh những năm cuối thập niên 1960, thời điểm NASA tập trung cho cuộc đổ bộ lịch sử lên mặt trăng. Dẫu vậy, chiến dịch này ngày càng mất điểm trong mắt công chúng. Để cứu vãn tình hình, NASA quyết định thuê bậc thầy marketing Kelly Jones (do Scarlett Johansson thủ vai). Nhiệm vụ của cô là tìm cách lôi kéo sự ủng hộ của người dân với dự án đang vướng trục trặc.

Nhiệm vụ của Kelly Jones (do Scarlett Johansson thủ vai) là tìm cách lôi kéo sự ủng hộ của người dân với dự án đang vướng trục trặc.

Kelly được chỉ đạo làm giả một đoạn video tên lửa đã thành công phóng lên mặt trăng, phòng trường hợp Apollo 11 thất bại. Cô nàng phải phối hợp nhiệm vụ với giám đốc điều hành Cole Davis (do Channing Tatum thủ vai). Điều này gây ra không ít rắc rối, đẩy cả hai vào những tình huống oái oăm, dở khóc dở cười.

Fly Me To The Moon do Greg Berlanti đạo diễn, dựa trên kịch bản được thai nghén bởi Rose Gilroy. Chuyện phim lấy bối cảnh cuộc chạy đua lên vũ trụ có thật trong lịch sử, song cũng có không ít tình tiết được “nêm nếm”, sáng tạo.

Thời điểm chiến dịch diễn ra thành công, từng có không ít thuyết âm mưu cho rằng NASA đã làm giả cuộc hạ cánh của tàu Apollo 11, và rằng các phi hành gia chưa từng thực sự đi bộ trên bề mặt của Mặt Trăng. Tất cả chỉ là “trò bịp” do Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ dàn dựng, nhằm mục đích đánh bại Liên Xô trong cuộc đua đổ bộ lên vũ trụ.

Thời điểm chiến dịch diễn ra thành công, từng có không ít thuyết âm mưu cho rằng NASA đã làm giả cuộc hạ cánh của tàu Apollo 11.

Bất chấp việc không có bằng chứng và bị các quan chức NASA, nhà khoa học, nhà vật lý thiên văn bác bỏ nhiều lần, thuyết âm mưu này vẫn tồn tại suốt nhiều thập kỷ, kéo dài cho tới tận ngày nay. 

Theo Statistica, vẫn có khoảng 5-11% người Mỹ tin rằng cuộc đổ bộ lên Mặt trăng thực sự chưa từng diễn ra. Thậm chí, một cuộc thăm dò của Trung tâm Nghiên cứu Ý kiến Công chúng Nga năm 2020 còn cho thấy khoảng một nửa người Nga tin rằng cuộc đổ bộ lên Mặt Trăng năm 1969 không thực sự diễn ra.

Theo Statistica, vẫn có khoảng 5-11% người Mỹ tin rằng cuộc đổ bộ lên Mặt trăng thực sự chưa từng diễn ra.

Bill Barry, nhà sử gia trưởng của NASA giai đoạn 2010-2020, cũng là người đã tư vấn cho kịch bản Fly Me To The Moon. Chia sẻ với tạp chí Time, ông khẳng định không hề có bất kỳ thương vụ nào xoay quanh chiến dịch Apollo, hay kể cả việc gây quỹ cho cơ quan này dù là trực tiếp hay gián tiếp. 

Nói cách khác, chính phủ Hoa Kỳ không thuê chuyên gia quan hệ công chúng để thực hiện cảnh quay đổ bộ lên Mặt Trăng giả. Vậy nên, tình tiết này trong Fly Me To The Moon thực chất là một màn “cà khịa” những người tin tưởng vào thuyết âm mưu.

Fly Me To The Moon quy tụ dàn sao đầy thực lực tại Hollywood, nổi bật là Scarlett Johansson và Channing Tatum. Cả hai đều không xa lạ với khán giả thế giới khi từng góp mặt trong nhiều bom tấn tên tuổi, với lối diễn duyên dáng, tự nhiên được đánh giá cao. Sự kết hợp của hai ngôi sao hàng đầu kinh đô điện ảnh rất được mong chờ, hứa hẹn tạo nên những màn “bùng nổ chemistry”.

Fly Me To The Moon quy tụ dàn sao đầy thực lực tại Hollywood, nổi bật là Scarlett Johansson và Channing Tatum. 

Ngoài ra, Fly Me To The Moon còn là một dự án được đầu tư kỹ lưỡng với nguồn ngân sách lên đến 100 triệu USD, mang đến những hình ảnh, thước phim nịnh mắt và ấn tượng.

Bên cạnh dàn cast chất lượng, ê-kíp sản xuất Fly Me To The Moon cũng “không phải dạng thường”. Trong đó, đạo diễn Greg Berlanti là gương mặt đứng sau thành công của những tác phẩm nổi tiếng như Love, Simon hay vũ trụ siêu anh hùng Arrowverse... Năm 2020, ông từng được tạp chí Time xướng tên trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới. 

Fly Me To The Moon là một dự án được đầu tư kỹ lưỡng với nguồn ngân sách lên đến 100 triệu USD, mang đến những hình ảnh, thước phim nịnh mắt.

Fly Me To The Moon do Apple đồng sản xuất, bên cạnh các bộ phim về lịch sử từng gây tiếng vang trước đó như Napoleon, Killers of the Flower Moon hay Teris…

Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo trang đánh giá điện ảnh Variety, khi những giây cuối của bộ phim “The Room Next Door” trôi qua, cả khán phòng đứng dậy vỗ tay, hô vang tên đạo diễn “Pedro! Pedro! Pedro”.

Phim kinh dị “Linh miêu: Quỷ nhập tràng” hứa hẹn mang tới không khí rùng rợn cho những khán giả mê phim kinh dị.

First-look của phim điện ảnh Công tử Bạc Liêu đã hé lộ diễn viên Song Luân vào vai công tử Ba Hơn nổi tiếng với phong cách chơi ngông.

Phim Việt “Mưa trên cánh bướm” vừa có buổi ra mắt toàn cầu (World Premiere) trong khuôn khổ Tuần lễ phê bình phim quốc tế tại Liên hoan phim Venice lần thứ 81 và nhận tràng pháo tay dài hơn hai phút cùng nhiều bài nhận định trên các chuyên trang điện ảnh quốc tế uy tín như IndieWire hay Screendaily.

Cùng ra rạp ngày 30/8 và cùng là hai phim có doanh thu cao nhất tại các rạp trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhưng “Làm giàu với ma” có sự tham gia của NSƯT Hoài Linh hay “Hai Muối” với diễn xuất của NSƯT Quyền Linh là bộ phim dẫn đầu?

“Mưa trên cánh bướm", phim Việt duy nhất tham dự Liên hoan phim Venice 2024, lọt vào danh sách những tác phẩm không thể bỏ lỡ tại Tuần lễ phê bình phim Quốc tế năm nay của đạo diễn người Ý Simone Bozzelli.