Siết chặt hoạt động vận tải hành khách dịp 2/9

Lực lượng Thanh tra giao thông Hà Nội đã phối hợp cùng đơn vị quản lý bến xe thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ đơn vị kinh doanh vận tải, đảm bảo an toàn trước khi xuất bến.

Dự kiến, dịp Quốc khánh 2/9 tới đây, nhu cầu đi lại của người dân tại các bến xe lớn của Thủ đô như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm sẽ tăng cao. Vì vậy, công tác kiểm tra điều kiện an toàn đối với các xe khách liên tỉnh trước khi xuất bến đang được lực lượng chức năng thực hiện nghiêm ngặt.

Bến xe phối hợp với Ban Quản lý bến kiểm soát hàng hóa theo Nghị định 47 của Chính phủ về an toàn phòng chống, cháy nổ.

Ông Cao Đình Kim Anh, Đội trưởng Đội Thanh tra Giao thông Cơ động – Sở GTVT Hà Nội, cho biết: "Đội đã phối hợp với Ban Quản lý Bến xe Nước Ngầm kiểm soát tốt về vấn đề phương tiện, người lái trước khi xe xuất bến, về vấn đề camera giám sát hành trình, thẻ nhận dạng lái xe. Đồng thời cũng phối hợp với Ban Quản lý bến kiểm soát hàng hóa theo Nghị định 47 của Chính phủ về An toàn phòng chống, cháy nổ".

Ngoài việc kiểm tra trực tiếp tại các bến xe, lực lượng chức năng sẽ phối hợp với đơn vị quản lý bến giám sát toàn bộ chuyến đi thông qua camera hành trình; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như chở quá số người quy định, dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định, tự ý tăng giá vé…

Kiểm tra trực tiếp tại các bến xe.

Ông Trịnh Hoài Lam, Phó Giám đốc Bến xe Nước Ngầm, cho biết: "Bến xe đã sẵn sàng phục vụ bà con dịp nghỉ lễ Quốc khánh, chúng tôi đã có kế hoạch bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ ngay tại bến xe, huy động toàn bộ cán bộ, nhân viên đảm bảo 100% trực".

Kết quả kiểm tra, đa số các đơn vị kinh doanh vận tải đều chấp hành tốt theo quy định của Luật giao thông đường bộ. Các bến xe tại Hà Nội có kế hoạch tăng cường chuyến vào những ngày cao điểm, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo an toàn cho hành khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão nên ngày và đêm nay (19/9), Hà Nội có mưa rào rải rác và dông, có nơi mưa to.

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.