Siêu bão Beryl tấn công các đảo ở Caribe

Sáng 2/7 theo giờ Việt Nam, siêu bão Beryl đã mạnh lên ở phía Đông vùng Caribê, trở thành cơn bão cấp mạnh nhất trong thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp.

Trung tâm Bão quốc gia của Mỹ cảnh báo, với sức gió lên tới 260 km/h, siêu bão Beryl có thể gây ra thảm họa tại khu vực này.

Hiện bão Beryl đã đổ vào đảo Carriacou thuộc đảo quốc Grenada ở vùng Caribê. Trung tâm Bão quốc gia của Mỹ khuyến cáo khi “mắt bão cực kỳ nguy hiểm” đang di chuyển trên đảo, kèm theo gió giật mạnh, người dân cần trú ở nơi an toàn.

Văn phòng Thủ tướng Grenada Dickon Mitchell đã đăng một video về các đợt sóng lớn, đồng thời cho biết đảo quốc này đang ghi nhận gió lớn và thiệt hại.

Siêu bão Beryl bắt đầu tấn công các đảo thuộc vùng Caribe.

Các nhà chức trách hối thúc người dân nhanh chóng tìm nơi trú ẩn và tuân thủ lệnh giới nghiêm của chính quyền từ 19h tối 1/7 cho tới 7h sáng 2/7 (theo giờ địa phương).

Xa hơn về phía Đông Bắc Caribê, nhà chức trách Barbados cho biết đảo quốc này đã hứng chịu mưa to và gió lớn, song có thể đã tránh được thảm họa. Hiện chưa có báo cáo nào về thương vong.

Dự báo cơn bão này tiếp tục duy trì cường độ trong ngày 2/7, đe dọa tàn phá khu vực Đông Nam Caribê.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/7 đã có cuộc nói chuyện với hơn 20 thống đốc bang là các thành viên đảng Dân chủ, những người đã khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ Tông trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ngày 4/7, hàng triệu cử tri trên khắp Vương quốc Anh đi bỏ phiếu bầu Hạ viện mới sau chiến dịch tranh cử kéo dài 6 tuần, kể từ khi Thủ tướng Rishi Sunak tuyên bố tổng tuyển cử sớm.

Siêu bão Beryl hôm 3/7 đã tấn công các khu vực bờ biển Jamaica sau khi tàn phá trên diện rộng ở các đảo thuộc vùng Caribe, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người mất tích.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hoan nghênh nỗ lực gia nhập BRICS của Kazakhstan.

Bất chấp màn tranh luận không thành công với cựu Tổng thống Donald Trump, Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ nhận được thêm nhiều ý kiến ủng hộ của cử tri.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp bên lề Hội nghị lần thứ 24 của Hội đồng Nguyên thủ quốc gia Tổ chức Hợp tác Thượng Hải ở thủ đô Astana, Kazakhstan.