Siêu bão Helene sức gió 251 km/h tiến sát đất liền Mỹ

Siêu bão Helene được dự báo sẽ đổ bộ vào bờ biển Big Bend thuộc bang Florida trong khoảng một giờ tới, có thể mạnh lên cấp 4 trong thang bão 5 cấp, mức cực kỳ nguy hiểm.

Cơn bão đã đi qua vịnh Mexico hôm 25/9, lấy năng lượng từ nước biển ấm ở Đại Tây Dương, mang theo mưa lớn, gió mạnh gây thiệt hại trên diện rộng ở khoảng cách khá xa tâm bão và khiến sóng lớn dâng cao tới 6m ở hầu hết bờ biển phía Tây bang Florida, Mỹ.

Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ cảnh báo khu vực chịu ảnh hưởng của bão Helene có thể trải dài 290 km từ tây bắc Florida tới phía nam bang Georgia. Hơn 40 triệu người ở các bang Florida, Georgia và Alabama nằm trong vùng cảnh báo bão.

Cảnh báo về triều cường đã được ban hành trên hầu hết bờ biển phía tây Florida. Các nhà khí tượng cho biết không chỉ thần tốc mạnh thành cuồng phong, bão Helene còn có kích thước lớn hiếm có, có thể gây ra tác động trên một khu vực rộng lớn.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại Florida và yêu cầu các biện pháp hỗ trợ cấp liên bang để giúp bang này ứng phó kịp thời với thiên tai. Giới chức cảnh báo người dân sẽ đối mặt với nguy hiểm chết người nếu không kịp sơ tán đến vùng an toàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận tên lửa đã bị tiêu diệt trên không trung, với một số mảnh vỡ rơi xuống đất nhưng không gây thiệt hại lớn.

Siêu bão Helene được dự báo sẽ đổ bộ vào bờ biển Big Bend thuộc bang Florida trong khoảng một giờ tới, có thể mạnh lên cấp 4 trong thang bão 5 cấp, mức cực kỳ nguy hiểm.

Điện Kremlin cho biết đề xuất của Tổng thống Nga Vladimir Putin về việc cập nhật học thuyết hạt nhân của Nga sẽ ngăn cản phương Tây ủng hộ hành động chống lại Moskva.

Thủ tướng lâm thời của Liban Najib Mikati phủ nhận các thông tin cho biết ông đã ký một thỏa thuận ngừng bắn giữa nước này và Israel.

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa cảnh báo trong 30 năm tới, nhiều quốc đảo ở Thái Bình Dương có thể đối mặt tình trạng ngập lụt.

Trong một thông báo nhân chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraine Zelensky, Tổng thống Mỹ Biden tái khẳng định việc hỗ trợ Kiev vẫn là ưu tiên hàng đầu của nước này.