Siêu xe điện Xiaomi SU7 Ultra sắp ra mắt

Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun đã quyết định đưa mẫu xe SU7 Ultra vào sản xuất và dự kiến sẽ bán ra thị trường vào nửa đầu năm sau.

Xiaomi SU7 Ultra được trang bị loạt phụ kiện tăng tính khí động học bao gồm cánh lướt gió cỡ lớn ở đuôi xe, bộ chia gió trước kiểu mới, các tấm chắn hông cũng như mâm xe đua đặc biệt.

Các chi tiết khí động sẽ giúp SU7 Ultra tạo ra lực ép 2.145 kg xuống mặt đường, nhờ đó mà xe luôn giữ được sự ổn định ngay cả khi chạy ở dải tốc độ cao.

Trong khi đó, với phần thân vỏ được làm từ sợi carbon, mẫu xe điện hiệu suất cao của Xiaomi có khối lượng riêng chỉ 1.900kg, nhẹ hơn tới 400 kg so với Tesla Model S Plaid.

Xiaomi sẽ mở đặt hàng cho SU7 Ultra từ quý I/2025.
Xiaomi sẽ mở đặt hàng cho SU7 Ultra từ quý I/2025.

Xe được trang bị 2 mô-tơ điện V8s kết hợp cùng một mô-tơ điện V6s do tập đoàn công nghệ Trung Quốc tự sản xuất, cho ra tổng công suất tối đa đến 1.548 mã lực.

Với sức mạnh này, Xiaomi SU7 Ultra chỉ cần 1,97 giây để đạt tốc độ 100km/h và chỉ cần 5,97 giây để chạm ngưỡng 200km/h.

Nhiều khả năng, Xiaomi sẽ cung cấp nhiều chế độ lái khác nhau để phần nào hạn chế sức mạnh tối đa của động cơ.

Xiaomi sẽ mở đặt hàng cho SU7 Ultra từ quý I/2025. Giá bán chưa được tiết lộ nhưng chắc chắn sẽ cao hơn các phiên bản tiêu chuẩn đang có mặt trên thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hà Nội ngập lụt trong những ngày mưa khiến nhiều ô tô, mô tô chết máy hàng loạt, gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân.

Từ ngày 1/1/2025, còi ô tô sẽ trở thành một trong những hạng mục bắt buộc phải kiểm tra trong quá trình đăng kiểm, theo dự thảo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ô tô, rơ moóc và sơ mi rơ moóc tham gia giao thông đường bộ do Bộ Giao thông Vận tải đề xuất.

Trung Quốc đạt kỷ lục bán hơn 1 triệu xe điện hóa trong tháng 8, chiếm tới gần 70% doanh số xe điện toàn cầu.

Sáng nay (15/9), Tổng công ty Đường sắt VN đã khắc phục xong điểm bùn ngập kéo dài, thông toàn tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, sau thời gian phải tạm ngừng hoạt động do ảnh hưởng của bão số 3.

Năm 2024 dường như là năm của các liên minh trong ngành ô tô khi ngày càng có nhiều công ty hợp lực, mà sự hợp tác mới nhất là Hyundai và General Motors.

Trong hai ngày 14-15/9, sự kiện Gumball 3000 hay thường được gọi là cuộc diễu hành của những chiếc xe đắt giá nhất thế giới đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức tại Việt Nam.