Siêu xe Ferrari cán mốc đấu giá kỷ lục 1000 tỷ đồng

Nhà Ferrari vừa được đấu giá với một mức giá không tưởng và trở thành chiếc xe đắt giá thứ 2 trong lịch sử các sàn đấu giá thế giới. Giá của nó là hơn 1000 tỷ đồng.

Xe có tên là Ferrari 250 GTO, được bán ra thị trường từ năm 1962. Chiếc xe thể thao này thuộc đội đua Scuderia huyền thoại, được trang bị động cơ xăng 4 lít cho công suất tối đa 390 mã lực. Sau vài năm tham gia các cuộc đua tại Italy, chiếc xe đã được bán và xuất khẩu sang Mỹ. Chiếc xe màu đỏ tươi này đã qua nhiều lần đổi chủ trước khi thuộc về một nhà sưu tập ở bang Ohio (Mỹ) vào năm 1985 trong suốt 38 năm. Theo RM Sotheby's, công ty tổ chức đấu giá, chỉ vài phút sau khi được mở bán, chiếc Ferrari 250 GTO đã về tay chủ mới với giá 51,7 triệu USD, tương đương 1 nghìn 189 tỷ đồng.

Mặc dù vậy, mức giá nói trên vẫn thấp hơn giá kỳ vọng ban đầu của nhà đấu giá là hơn 60 triệu USD. Với giá này nó đã trở thành chiếc xe đắt giá thứ 2 thế giới tại các buổi đấu giá khi chỉ thua chiếc Mercedes 300 SLR Uhlenhaut Coupe, được bán năm 2022 với giá 144 triệu USD, tức là hơn 3000 nghìn tỷ đồng ./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.