Singapore điều tra sự cố máy bay gặp nhiễu động không khí

Ngày 21/5, Singapore cho biết sẽ gửi các nhà điều tra đến Bangkok (Thái Lan) sau sự cố chuyến bay mang số hiệu SQ321 của hãng hàng không Singapore Airlines gặp nhiễu động không khí khiến hành khách thương vong.

Chuyến bay SQ321 đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok.

Phát biểu tại họp báo, ông Kittipong Kittikachorn, Tổng Giám đốc sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok - nơi chuyến bay SQ321 đã phải hạ cánh khẩn cấp, cho biết một người thiệt mạng là công dân Anh, 73 tuổi, có thể do đau tim; trong số 30 người bị thương, có 7 người bị thương nặng ở đầu.

Chuyến bay mang số hiệu SQ321 của hãng hàng không Singapore Airlines gặp nhiễu động không khí khiến 01 hành khách tử vong.

Theo các chuyên gia, một hiện tượng nhiễu động không khí nghiêm trọng có thể khiến ngay cả những phi công dày dạn kinh nghiệm nhất cũng phải lo lắng. Thông thường, hiện tượng này chỉ khiến máy bay rung lắc đôi chút. Tuy nhiên, trong trường hợp xấu nhất, nó có thể gây hư hỏng, thương tích và trong trường hợp như chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines vào ngày 21/5, một người đã tử vong.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết trong các vụ tai nạn không gây tử vong, nhiễu động không khí là nguyên nhân hàng đầu gây thương tích cho tiếp viên và hành khách. Theo Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB), đây là một trong những loại tai nạn hàng không phổ biến nhất hiện nay.

Theo Trung tâm Nghiên cứu Khí quyển Quốc gia Mỹ, nhiễu động không khí khiến các hãng hàng không Mỹ thiệt hại tới 500 triệu USD/năm do hành khách bị thương, chậm trễ chuyến bay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 1,5 triệu người Hồi giáo đã tập trung tại thánh địa Mecca ở Ả-rập Xê-út để bắt đầu lễ Hajj. Lễ hành hương năm nay diễn ra trong trong bối cảnh đau buồn khi Israel tiếp tục tấn công dữ dội vào Dải Gaza.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường hôm nay 15/6 đã đến thành phố Adelaide của Australia. Đây là chuyến thăm cấp cao nhất của phía Trung Quốc tới Australia trong 7 năm qua.

Hội nghị thượng đỉnh về hòa bình ở Ukraine diễn ra tại khu nghỉ dưỡng Burgenstock ở thành phố Lucerne, miền Trung Thụy Sĩ.

Các nhà lãnh đạo của khối đã thông qua Sáng kiến Hệ thống thực phẩm G7 Apulia, qua đó thể hiện cam kết của khối trong tăng cường nỗ lực phòng, chống suy dinh dưỡng trên toàn cầu.

Việc điều trị ung thư của Công nương Kate đang tiến triển thuận lợi và cô sẽ tham gia Lễ rước Quân kỳ - lễ kỷ niệm chính thức sinh nhật của nhà vua diễn ra tại London vào 15/6.

Triển lãm "1001 rùa biển bằng gốm" của nghệ sĩ Cao Thanh Thà khai mạc sáng 15/6 tại Hà Nội, gây ấn tượng đặc biệt với người xem bởi mỗi tác phẩm đều là độc bản.