Singapore đóng cửa các bãi biển do sự cố tràn dầu

Singapore đã đóng cửa các bãi biển trên đảo Sentosa ở phía Nam trong ngày 15/6 do một vụ tràn dầu từ một bến tàu gần đó.

Trang web của chính quyền đảo nêu rõ sẽ đóng cửa các bãi biển Tanjong, Palawan và Siloso để làm vệ sinh, người dân không được bơi lội hay tổ chức các hoạt động tại các địa điểm này. Trên bãi biển cũng có cắm những biển báo cho biết đã phát hiện vết dầu loang, yêu cầu người dân tránh các vùng biển này.

Dầu loang từ bến tàu Pasir Panjang, cách hòn đảo du lịch nổi tiếng Sentossa chưa đầy10km. Vụ việc xảy ra chiều 14/6 khi một tàu nạo vét treo cờ Hà Lan đâm phải một tàu chở dầu treo cờ Singapore đang neo đậu. Giới chức cảng cho biết tối cùng ngày đã phát hiện dầu từ chiếc tàu chở dầu tràn ra biển. Ngay lập tức, lực lượng chức năng đã cách ly con tàu và kiểm soát được tình trạng dầu loang.

Giới chức Singapore cho biết đã triển khai 16 tàu ứng phó sự cố tràn dầu để tiếp tục phun chất phân tán dầu và thu gom các vết dầu loang trên mặt nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ủy ban châu Âu (EC) thông báo sẽ áp thuế đối với trứng nhập khẩu từ Ukraine trong vòng hai tuần tới.

Trung Quốc sẵn sàng nghiên cứu kế hoạch kết nối tuyến đường sắt Bờ Đông của Malaysia với các dự án đường sắt khác ở Lào và Thái Lan, qua đó mở rộng mạng lưới đường sắt nội địa ở khu vực Đông Nam Á.

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại kho đạn quân sự ở thủ đô N'Djamena, Cộng hòa Chad, làm ít nhất 9 người chết.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Nhật Bản kéo dài 4 ngày, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Fumio Kishida, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Mặc dù máy bay chiến đấu do Ấn Độ phát triển vẫn chưa được xuất khẩu, nhưng chính sách ‘Make in India’ (Sản xuất tại Ấn Độ) hay 'Atmanirbhar Bharat' của chính phủ nước này đã được thúc đẩy với đơn đặt hàng lớn cho máy bay trực thăng chiến đấu hạng nhẹ (LCH) Prachand, theo The Eurasian Times.

Giới chức Anh đã phát hiện hơn 800 người tị nạn vượt biển trên những chiếc thuyền nhỏ.