Sinh viên Bách Khoa được cộng điểm khi đi xe buýt

Mới đây, Đại học Bách Khoa Hà Nội thông báo sẽ cộng điểm rèn luyện cho sinh viên đi xe buýt, điểm rèn luyện là tiêu chí để đánh học sinh, sinh viên trong trường học một cách toàn diện.

Là sinh viên năm nhất, Nguyễn Đỗ Hương Ly mới bắt đầu đi xe buýt để tới trường từ đầu năm học. Khi biết việc đi xe buýt của mình sẽ được nhà trường cộng thêm điểm rèn luyện, em càng có thêm động lực để quyết định sử dụng phương tiện công cộng này hàng ngày.

Hương Ly chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui. Nhà trường cộng điểm giúp cho sinh viên chúng em tích cực sử dụng phương tiện công cộng. Em hay sử dụng Vinbus nên thấy rất ổn, sạch sẽ, có cả wifi. Hiện tại em thấy mọi thứ đều rất ổn."

Thông qua việc cộng điểm rèn luyện cho sinh viên khi đi xe buýt, nhà trường mong muốn, sinh viên Bách Khoa không chỉ học tập tốt mà còn có những đóng góp hữu ích cho cộng đồng.

Tiến sĩ Phạm Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban công tác sinh viên - Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết: "Với tiêu chí là đóng góp cho cộng đồng, trong năm học 2024 - 2025, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã khuyến khích sinh viên sử dụng phương tiện công cộng. Đây là xu thế cũng như chủ trương của toàn thành phố Hà Nội".

Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân hiện nay, các bạn sinh viên vẫn mong muốn hệ thống hạ tầng giao thông công cộng được có thể cải thiện và phát triển hơn.

So với hơn 8 triệu phương tiện cá nhân tại thủ đô Hà Nội, số lượng hơn 3.000 sinh viên Bách khoa sử dụng phương tiện công cộng chỉ là một con số nhỏ. Tuy nhiên, chính những hành động nhỏ ấy đã góp phần giảm thiểu áp lực giao thông cho Thủ đô. Hi vọng rằng, mô hình này sẽ được nhân rộng ở nhiều trường học, tổ chức để bức tranh giao thông Hà Nội sẽ ngày một đẹp hơn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 2/10, Hạt Kiểm lâm Biên Hòa cho biết đơn vị đã ghi nhận 20 cá thể hổ và 1 con báo đen chết, hiện đang tiến hành điều tra nguyên nhân.

Thực hiện cao điểm bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều nhiệm vụ trọng tâm trên địa bàn.

Trong tháng 10, cảnh sát giao thông (CSGT) toàn quốc sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông đối với học sinh THCS, THPT, phụ huynh học sinh.

Chiều 2/10, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin và hình ảnh về sạt lở tại Vườn quốc gia Ba Vì (huyện Ba Vì, Hà Nội) lối lên đền Thượng, có đoạn đá chắn ngang đường.

Thủ tướng đặt ra nhiệm vụ sắp tới, mỗi người dân phải được sở hữu riêng một sổ sức khỏe điện tử, một bệnh án điện tử.

Sáng ngày 02/10, thực hiện kế hoạch cao điểm tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh, lực lượng chức năng quận Long Biên ra quân đồng loạt tại các khu vực trường học trên địa bàn.