Sinh viên Học viện Quân y với nghiên cứu khoa học

Với tinh thần học viên quân y không chỉ là nơi học tập trở thành bác sĩ mà cần tích cực nghiên cứu khoa học phục vụ đắc lực cho sự nghiệp trị bệnh cứu người, Học viện Quân y đã tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2024.

84 báo cáo khoa học thuộc các chuyên ngành đã được học viên quân y trình bày tại hội nghị lần này là những đề tài nghiên cứu toàn diện về nhiều lĩnh vực chuyên ngành y khoa đã biến hội nghị thực sự trở thành ngày hội nghiên cứu khoa học của học viên, sinh viên, những nhà khoa học trẻ.

Chính từ hoạt động thường niên trong nghiên cứu khoa học được duy trì mà nhiều thế hệ học viên, sinh viên của Học viện Quân y đã được trang bị các kỹ năng, kinh nghiệm nghiên cứu, góp phần nâng cao hiệu quả học tập và thực tế hành nghề sau khi tốt nghiệp.

Học viên Học viện Quân y báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học tại hội nghị.

Đây là hoạt động thường niên được học viện tổ chức hằng năm nhằm giúp học viên, sinh viên tiếp cận sớm với kỹ năng phương pháp trình bày, viết báo cáo khoa học, tiếp cận với công nghệ mới. Đồng thời, hoạt động cũng giúp nâng cao năng lực trình độ chuyên môn cho đội ngũ thầy thuốc, giảng viên.

Những công trình khoa học xuất sắc nhất tại hội nghị này sẽ được lựa chọn để tham gia dự thi ở cấp toàn quân và toàn quốc. Tiêu biểu như trong năm 2023, tuổi trẻ học viện đã đạt hai giải Nhất, hai giải Nhì, ba giải Ba tại Hội nghị khoa học và công nghệ tuổi trẻ y tế lần thứ 23; tham gia Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 24, học viện đạt hai giải Nhất trong tổng số 6 giải nhất của toàn quân. Đặc biệt nhiều công trình nghiên cứu khoa học của học viên sau nhiều năm nghiên cứu hoàn thiện, đầu tư nâng cấp cùng sự hỗ trợ chuyên môn của hội đồng khoa học đã từng bước được ứng dụng vào thực tiễn khám chữa bệnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một nhóm sinh viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu, chế tạo ra một thiết bị đeo tai đo sóng não, giúp lái xe tỉnh táo, chống ngủ gật.

Ngày 23/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chuyển đề thi dự bị của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 đến các Sở GD&ĐT trên cả nước.

Câu tục ngữ "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" vốn là một trong những đúc kết tư duy giáo dục từ lâu đời của ông cha. Mặc dù vậy, theo thời gian, quan điểm này đã bị hiểu sai và lạm dụng quá mức dẫn đến tình trạng gia tăng bạo hành ở trẻ em.

Bộ Công an đề nghị các hội đồng thi hướng dẫn thí sinh hạn chế tối đa việc mang vật dụng không cần thiết vào điểm thi.

Sáng 21/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà làm việc với đoàn đại biểu Đại học Sydney do ông Mark Scott, Hiệu trưởng, làm trưởng đoàn nhân dịp sang làm việc tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 2/7, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi tuyển sinh vào lớp 10. Thí sinh có thể tải app HanoiOn hoặc truy cập hanoionline.vn để tra cứu điểm thi của mình.