Sinh viên làm thêm: Thêm thu nhập, tăng trải nghiệm

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ. Đi làm thêm sẽ giúp sinh viên giải quyết được rất nhiều vấn đề, trước mắt là tài chính, tiếp theo sẽ là những trải nghiệm và bài học mà trên trường học không giảng dạy.

Khác với những bạn sinh viên khác đi làm thêm theo giờ như bán hàng hay phục vụ bàn, phục vụ ở quán cà phê thì nhiều bạn sinh viên đã lựa chọn việc làm thêm ở chính lĩnh vực ngành nghề mình đang học tập để vừa có thu nhập vừa có kinh nghiệm nghề nghiệp và cơ hội việc làm.

Phạm Minh Quân hiện đang là sinh viên ngành học Marketting Digital của Trường THPT - Cao đẳng FPT Polytechnic. Cũng như nhiều bạn sinh viên khác, dù còn rất trẻ nhưng Quân vẫn muốn đi làm thêm để vừa có thêm kinh nghiệm vừa có thêm thu nhập, đỡ đần kinh tế cho gia đình. Và công việc mà Quân chọn chính là livestream bán hàng - một nghề đang đươc nhiều người trẻ lựa chọn để khởi nghiệp.

Phạm Minh Quân hiện đang là sinh viên ngành học Marketting Digital, nên ngoài giờ học, em chọn làm thêm công việc livestream bán hàng khá phù hợp với ngành đang theo học.

Theo Minh Quân chia sẻ, công việc livestream khá phù hợp với em, có thể linh hoạt về thời gian làm việc, mỗi ngày em chỉ làm từ 2 - 4 tiếng, do vậy cũng không ảnh hưởng gì đến thói quen sinh hoạt và học tập của bản thân.

Hết giờ livestream bán hàng, Quân lại tranh thủ đến CLB truyền thông của nhà trường để cùng các bạn trong nhóm chuẩn bị bài viết cho fanpage tuyển sinh của trường mình.

Các sinh viên trường Cao đẳng điện tử - điện lạnh Hà Nội tranh thủ đi làm thêm, vừa có thu nhập, vừa có cơ hội thực hành kiến thức đã được trang bị.

Trường Cao đẳng điện tử - điện lạnh Hà Nội cũng là nơi có số lượng sinh viên đi làm thêm khá cao, bởi những ngành học ở đây đều rất cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Em Nguyễn Văn Kiên hiện đang là sinh viên ngành điện - điện tử, cũng giống như Minh Quân, Kiên cũng chọn cho mình công việc làm thêm ở chính nghề mình đang học.

Ở nơi làm việc của Kiên có khá nhiều sinh viên cũng đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập trang trải cho sinh hoạt hàng ngày. Những người có kinh nghiệm hơn sẽ hướng dẫn và chỉ bảo cho những người mới bắt đầu làm như Kiên.

Công việc part time (bán thời gian) trên thị trường việc làm hiện nay rất phong phú cho các bạn sinh viên đa dạng sự lựa chọn. Ngoài mục đích chính là kiếm thêm thu nhập trang trải sinh hoạt phí, công việc làm thêm còn giúp các bạn sinh viên sẽ có thêm được những trải nghiệm khác nhau trong cuộc sống.Một cách lựa chọn phù hợp để nuôi dưỡng niềm đam mê và rút ngắn thời gian đi đến thành công sau này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngay sau khi cơn bão số 3 đi qua, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân Hà Nội đã nhanh chống, nỗ lực, bất kể ngày đêm dọn dẹp, chỉnh trang đường phố. Những việc làm đầy tự giác, trách nhiệm này là minh chứng cho thấy, người Hà Nội dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn đoàn kết, đồng sức, đồng lòng vì một Thủ đô luôn tươi xanh, sạch đẹp, văn minh.

Trong suốt thời gian xảy ra bão số 3 và hoàn lưu bão, hoạt động tại nhiều nơi tại Hà Nội đôi phần gián đoạn. Ngày hôm nay, trời đã trong xanh trở lại, mọi thứ dần nhộn nhịp, trở lại cuộc sống ngày thường.

Hà Nội những ngày này, nước lũ dâng cao nhiều nơi do lưu lượng nước trên thượng nguồn đổ xuống. Đến làng Phú Thứ, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm những ngày mưa lũ, không khó để bắt gặp không khí khẩn trương ở các xưởng làm thuyền tôn.

Cơn bão số 3 ập đến, để lại những dư chấn, mất mát, đau thương nhưng cũng đọng lại những câu chuyện cảm động về sự đoàn kết, lòng nhân ái, tinh thần tương trợ lẫn nhau và cả sự bình tĩnh, kiên cường của người dân Hà Nội trong khó khăn, hoạn nạn.

Miến lươn vốn là đặc sản của Hà Nội được nhiều người ưa thích. Hà Nội bây giờ không thiếu những hàng miến lươn, nhưng những quán miến lươn chuẩn Hà Nội lúc nào cũng đông khách.

Đã hàng chục năm nay, những buổi biểu diễn tuồng, chèo, cải lương, hát xẩm.. tại khu vực phố cổ luôn thu hút đông đảo người xem, những buổi biểu diễn này dã gieo tình yêu nghệ thuật truyền thống vào lòng khán giả Thủ đô, tạo ấn tượng sâu sắc về văn hóa cho du khách trong và ngoài nước.