Số ca nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc tăng mạnh

Ngày 2/8, Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) cho biết, trong vòng 3 tuần tính đến cuối tháng 7, số bệnh nhân nhập viện vì COVID-19 ở nước này đã tăng gấp 5 lần.

Theo dữ liệu của KDCA, trong tuần thứ tư của tháng 7, số bệnh nhân nội trú được chẩn đoán mắc COVID-19 đã lên tới 465 người, tăng gấp 5 lần so với tuần đầu tiên của tháng là 91 người.

Trong tháng 7, tổng cộng 929 người đã phải nhập viện vì COVID-19. Tỷ lệ xét nghiệm cho kết quả dương tính tại các trung tâm y tế công cộng tăng từ 7,4% vào tuần thứ tư của tháng 6 lên 24,6% vào tuần thứ ba của tháng 7.

Ngày 1/8, một quan chức cấp cao của KDCA cho biết, vào tháng 10 tới, Hàn Quốc sẽ tiếp tục triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho những người trên 65 tuổi. Quan chức này kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa trước tình hình gia tăng không chỉ các ca mắc COVID-19 mà còn cả bệnh ho gà, viêm phổi do mycoplasma và bệnh tay chân miệng.

Hàn Quốc đã hạ cấp đại dịch COVID-19 và coi đây là bệnh lưu hành vào tháng 5/2023, dỡ bỏ lệnh bắt buộc đeo khẩu trang trong không gian kín sau hơn 3 năm ban bố tình trạng khẩn cấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tổng thống Peru Dina Boluarte vừa ban bố tình trạng khẩn cấp ở ba khu vực bị ảnh hưởng bởi các vụ cháy rừng tàn khốc nhất tại quốc gia này khiến 16 người thiệt mạng.

Nhằm cải thiện vấn đề rác thải nhựa, thương hiệu Two Farmers ở Anh đã tạo ra những gói bim bim khoai tây chiên có bao bì thân thiện với môi trường hơn, khi chúng có thể phân hủy hoàn toàn.

Quốc hội Ukraine ngày 18/9 đã quyết định sửa đổi ngân sách năm 2024 với việc tăng chi tiêu quốc phòng thêm 12 tỷ USD khi cuộc xung đột giữa nước này và Nga đã gần bước sang năm thứ ba.

Bất chấp xuất khẩu đạt mức cao kỷ lục, thâm hụt thương mại trong tháng 8/2024 của Nhật Bản đã lên đến gần 700 tỷ yên (khoảng 4,9 tỷ USD) chủ yếu do đồng yên suy yếu đẩy giá nhập khẩu tăng cao.

Ngày 18/9, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) khóa 79 đã thông qua một nghị quyết yêu cầu Israel chấm dứt sự hiện diện bất hợp pháp tại các vùng lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng trong vòng 12 tháng.

Ngày 18/9, các thành viên Nghị viện châu Âu đã kêu gọi nhanh chóng giải ngân viện trợ tài chính từ Quỹ Đoàn kết của khối để giúp chống lại thiệt hại do lũ lụt ở Trung Âu.