Số ca sốt xuất huyết ở Hà Nội tăng gấp 3 lần

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, thành phố Hà Nội ghi nhận 513 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023.

Các quận, huyện nhiều bệnh nhân mắc sốt xuất huyết gồm: Đống Đa với 81 ca, Hà Đông 58 ca, Hoàng Mai 43 ca và Hai Bà Trưng 32 ca. Như vậy, từ đầu năm đến nay, thủ đô ghi nhận 513 người mắc sốt xuất huyết, tăng 3 lần so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 5 ổ dịch.

Theo các chuyên gia y tế, nguyên nhân dịch bệnh xuất hiện từ sớm và gia tăng là do việc phòng, chống ở một số nơi chưa quyết liệt. Ngoài ra, thời tiết thay đổi thất thường, nồm ẩm, mưa nhiều là điều kiện thuận lợi để muỗi gây bệnh phát triển.

Ca sốt xuất huyết ở Hà Nội tăng gấp 3 lần

CDC Hà Nội dự báo số người mắc sẽ tăng trong thời gian tới, khuyến cáo người dân không chủ quan. Hiện Sở Y tế xây dựng kế hoạch triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh, địa phương chuẩn bị các kịch bản để ứng phó với từng cấp độ dịch.

Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu sốt xuất huyết, chủ yếu là trị triệu chứng và theo dõi dấu hiệu cảnh báo. Bệnh nhân cần nhập viện khi có một trong số các dấu hiệu như xuất huyết niêm mạc, ví dụ răng, mũi, tiêu hóa, đau bụng vùng gan, nôn nhiều.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tính từ đầu năm đến nay, Việt Nam ghi nhận 6 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, trong đó 1 trường hợp tử vong.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết người dân đi khám, chữa bệnh có thể sử dụng thẻ bảo hiểm y tế giấy song song với dùng căn cước công dân gắn chip, sử dụng tài khoản VNeID mức 2 và dùng ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số...

Bắt đầu từ ngày 1/8, bệnh viện Bạch Mai sẽ tăng giờ khám chữa bệnh đến 21h00 hàng ngày. Ngoài ra, bệnh nhân còn có thể đăng ký qua app để chủ động đến khám chữa bệnh.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. HCM (HCDC) vừa cho biết, sau khi xảy ra trường hợp bệnh nhân tử vong do bệnh bạch hầu tại Nghệ An, người dân đi tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu ở TP. HCM có xu hướng gia tăng dẫn đến tình trạng hết vaccine.

Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và Hội Phẫu thuật Thần kinh Việt Nam vừa đào tạo chuyên môn ngành ngoại thần kinh - cột sống với chủ đề “Cấp cứu thần kinh - cột sống” dành cho bác sĩ và điều dưỡng các bệnh viện khu vực miền Bắc.

Trước thực trạng việc khám bệnh các ngày trong tuần thường quá tải bệnh nhân, một số bệnh viện đã và đang đổi mới công tác khám sức khỏe cho người dân vào các ngày cuối tuần nhưng vẫn được hưởng Bảo hiểm y tế (BHYT).