Số người chết vì lũ lụt ở Myanmar tăng lên 293 người

Giới chức Myanmar cho biết, số người chết vì lũ lụt do ảnh hưởng của bão Yagi đã tăng lên 293 người, trong khi hơn 630.000 người cần hỗ trợ. Con số thương vong dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng, do vẫn còn gần 90 người mất tích.

Theo báo cáo của chính quyền quân sự Myanmar, gần 270.000 ha lúa và các hoa màu khác bị ngập úng và hơn 100.000 động vật nuôi bị chết.

Bão Yagi gây mưa lớn và lũ lụt nghiêm trọng ở Myanmar từ ngày 9/9. Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cho biết, đây là trận lũ tồi tệ nhất trong lịch sử Myanmar hiện đại.

Trước tình hình khẩn cấp này, chính quyền Myanmar đã kêu gọi sự hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế. Ngày 18/9, một tàu hải quân Ấn Độ đã cập cảng Yangon để cung cấp viện trợ bao gồm thực phẩm, thuốc men và vật dụng thiết yếu.

Myanmar từng trải qua lũ lụt nghiêm trọng hồi năm 2011 và 2015, với hơn 100 người chết trong mỗi đợt. Năm 2008, bão Nargis khiến hơn 138.000 người ở Myanmar thiệt mạng và mất tích.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Israel đã đưa ra một đề xuất nhằm chấm dứt giao tranh ở Dải Gaza và cho thủ lĩnh Hamas một lối thoát an toàn ra khỏi dải đất này với một số điều kiện, tuy nhiên, phong trào Hamas đã thẳng thừng từ chối.

Các tập đoàn truyền thông xã hội đang có nguồn lợi nhuận khổng lồ từ hoạt động "theo dõi người dùng trên quy mô lớn", thu thập lượng lớn thông tin cá nhân của người dùng mà không có sự bảo vệ phù hợp cùng các chính sách bảo mật thoả đáng. Đây là kết quả một cuộc điều tra kéo dài nhiều năm của Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC).

NASA và SpaceX đang phối hợp cho một sứ mệnh không gian quan trọng vào ngày 26/9 tới đây bằng việc sử dụng tàu vũ trụ Dragon đưa phi hành đoàn mới lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ vừa tổ chức một cuộc vận động tranh cử đặc biệt tại bang Michigan, thu hút sự quan tâm lớn từ cử tri. Sự kiện này trở nên nổi bật bởi sự góp mặt của nhiều ngôi sao giải trí hàng đầu, trong đó huyền thoại truyền hình Oprah Winfrey đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình.

Phái đoàn thường trực của Liban tại Liên hợp quốc vừa thông báo kết quả điều tra sơ bộ cho thấy các thiết bị liên lạc phát nổ tại nước này trong tuần này đã được gài sẵn chất nổ trước khi nhập khẩu.

Tân Thủ tướng Pháp Michel Barnier đã trình lên Tổng thống Emmanuel Macron danh sách nội các mới trong nỗ lực chấm dứt tình trạng bế tắc chính trị kéo dài. Danh sách này bao gồm nhiều gương mặt mới, đảm nhiệm hầu hết các vị trí quan trọng trong chính phủ.