Số người tử vong do nắng nóng tại Mexico tăng mạnh

Bộ Y tế Mexico cho biết, ít nhất 48 người đã thiệt mạng vì các nguyên nhân liên quan đến nắng nóng kể từ tháng 3/2024 tại nước này.

Các nhà khí tượng dự báo những đợt sóng nhiệt sẽ còn tiếp diễn đến hết tháng 7, có thể biến mùa hè năm nay trở thành một trong những mùa nóng nhất trong lịch sử quốc gia Mỹ Latinh này.

Chính quyền Thủ đô Mexico City và nhiều thành phố khác trên cả nước đã thiết lập những trạm tránh nắng lưu động và cung cấp nước uống miễn phí.

Theo Bộ Y tế Mexico, các địa phương chứng kiến nhiều ca tử vong nhất do nắng nóng là những bang có nhiệt độ luôn ở mức trên 40 độ C trong nhiều tuần qua. 87% các trường hợp tử vong là hậu quả của tình trạng cơ thể bị sốc nhiệt, làm tổn thương nhiều cơ quan dẫn đến suy đa tạng.

Nhằm hỗ trợ người dân chống chọi với tình trạng nắng nóng kỷ lục, chính quyền Thủ đô Mexico City và nhiều thành phố khác trên cả nước đã thiết lập những trạm tránh nắng lưu động và cung cấp nước uống miễn phí.

Ngoài ra, Bộ Y tế nước này chỉ đạo hệ thống y tế cơ sở luôn trong tình trạng sẵn sàng để đón nhận những ca bệnh liên quan đến nắng nóng. Theo dữ liệu từ Ủy ban Thủy lợi Mexico, nắng nóng cực độ, một phần do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết El Nino, sẽ khiến 70% diện tích Mexico chịu hạn hán hoặc hạn hán nghiêm trọng.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tự trị quốc gia Mexico (UNAM) dự báo trong 15 đến 20 ngày tới, đất nước này sẽ ghi nhận mức nhiệt độ cao nhất từ trước đến nay với nhiệt độ tại nhiều địa phương có thể lên tới 45-47 độ C.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov thông báo Nga đang chuẩn bị cho chuyến thăm của Thủ tướng Modi đến nước này trong thời gian tới.

Thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas, ông Ismail Haniyeh vừa tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào tại Dải Gaza nếu Israel không đảm bảo việc rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đại diện cho ba nhóm chính trị chính trong khối đã nhất trí chỉ định bà Ursula von der Leyen làm Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) nhiệm kỳ thứ hai.

Tần suất và cường độ của các vụ cháy rừng thảm khốc đã tăng hơn gấp đôi trên toàn thế giới trong 2 thập kỷ qua, chủ yếu do các hoạt động của con người khiến Trái Đất nóng lên.

Cảnh sát Kenya đã buộc phải nổ súng vào những người biểu tình cố xông vào trụ sở Quốc hội nước này ngày 25/6, khi các nghị sỹ đang bỏ phiếu thông qua dự luật thu thêm 2,7 tỷ USD tiền thuế các loại.

Hơn 700 người đã tham gia dọn dẹp các vết dầu loang và đã thu gom được 550 tấn cát, rác thải dính dầu ở các bãi biển bị ảnh hưởng.