Số người vô gia cư ở Mỹ tăng cao kỷ lục

Theo một báo cáo của chính phủ Mỹ công bố mới đây, số người vô gia cư ở nước này đã tăng 12%, lên mức cao kỷ lục kể từ năm 2007.

Theo số liệu thống kê của Bộ Phát triển nhà và đô thị Mỹ, vào tháng 1/2023 có khoảng 653.000 người vô gia cư trên khắp đất nước.

Con số này nhiều hơn 70.650 người so với một năm trước và là con số cao nhất kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu vào năm 2007.

Báo cáo cho biết người Mỹ gốc Phi chiếm 13% dân số Mỹ nhưng lại chiếm tới 37% tổng số người vô gia cư.

Đặc biệt, số người vô gia cư là ở người gốc Tây Ban Nha có mức tăng nhiều nhất, tăng 28% từ năm ngoái đến nay.

Số người vô gia cư ở Mỹ tăng cao kỷ lục

Đặc biệt, tình trạng vô gia cư  của gia đình cũng tăng 16%, đảo ngược so với xu hướng giảm kể từ năm 2012.

Giá thuê nhà tăng vọt và sự sụt giảm trong hỗ trợ đại dịch Covid-19 được cho là một trong những yếu tố chính gây ra cuộc khủng hoảng  người vô gia cư ở Mỹ thời gian gần đây.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính phủ Bolivia cho biết, nước này sẽ tạo mưa nhân tạo để dập tắt các đám cháy rừng đang bùng phát mạnh khiến nhiều khu vực phải ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do thiên tai.

Ngày 13/9, Thủ tướng Anh Keir Starmer đã đến thăm Đại sứ quán Anh tại Washington trước cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden về các bước tiếp theo trong việc hỗ trợ Ukraine trong cuộc xung đột.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa xác nhận Ukraine đã đón 49 tù nhân người Ukraine trở về từ Nga trong cuộc trao đổi tù nhân mới nhất với Moscow.

Tại New York, Mỹ, một sáng kiến triển lãm những chú voi bằng gỗ đang thu hút nhiều sự chú ý của người dân địa phương và du khách.

Đồng yên đã tăng lên mức cao nhất kể từ đầu năm 2024 đến nay trong phiên giao dịch chiều ngày 13/9.

Diễn đàn Hương Sơn Bắc Kinh lần thứ 11 khai mạc tại Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 13/9 với chủ đề chính “Cùng xây dựng hòa bình, cùng chia sẻ tương lai”.