Socola Phục sinh chào mừng Thế vận hội Olympic

Những quả trứng sô cô la Phục sinh truyền thống đã biến thành các nhân vật theo chủ đề thể thao trong một số cửa hàng sô cô la ở Paris.

Những người thợ làm sô cô la đã khéo tay tạo nên những món ăn với nhiều hình thù đặc sắc và thú vị để chào mừng Thế vận hội Olympic sắp diễn ra vào tháng 7 tới.

Tại cửa hàng La Maison du Chocolat, nhà sản xuất sô cô la nổi tiếng Nicolas Cloiseau đã tạo nên một viên kẹo khổng lồ nặng 7,6kg. Tác phẩm này được thiết kế giống như một chiếc đồng hồ bấm giờ, dừng ở 20,24 giây, nhằm đánh dấu năm diễn ra Thế Vận hội Olympic Paris; bên cạnh đó có ba vận động viên đua bao hình quả trứng chạy quanh một đường đua, gợi nhớ đến các cuộc đua bao tải truyền thống của Pháp trong ngày lễ Phục sinh hàng năm.

Viên kẹo sô cô la khổng lồ chào mừng Thế vận hội Paris của nhà sản xuất socola nổi tiếng Nicolas Cloiseau

Thay vì trứng phục sinh thì năm nay cửa hàng của ông Nicolas Cloiseau tạo ra hàng loạt các sản phẩm đúc hình VĐV điền kinh, đồng hồ tính giờ, bục trao giải và huy chương.

Ông Nicolas Cloiseau cho biết: "mùa hè năm nay, mọi ánh mắt sẽ đổ dồn về Pháp với kỳ Thế vận hội Olympic Paris. Đó là nguồn cảm hứng giúp tôi tạo nên bộ sưu tập cho ngày lễ Phục sinh khác biệt so với những năm trước".

Không chỉ riêng cửa hàng của Nicolas Cloiseau mà nhiều cửa hàng khác tại thành phố Paris cũng tạo nên những điều đặc biệt. Tại cửa hàng Edward Chocolatier, là những VĐV hình chú thỏ hay những quả trứng được trang trí giống như khi đeo huy chương trên bục nhận giải.

Ông Edwardt Edwin Yansane, chủ của Edward Chocolatier, giải thích: "điều quan trọng của lễ Phục sinh năm nay là phải thể hiện được hình ảnh, tinh thần của Olympic Paris 2024. Đây là sự kiện quan trọng nên chúng tôi sẵn sàng tạo ra nhiều cách khác nhau để có thể lan tỏa điều này".

Những viên kẹo sô cô la có hình thù độc đáo

Lễ Phục sinh sẽ diễn ra vào Chủ nhật tuần này (31/3) và người dân Paris rất vui mừng khi thấy xu hướng sáng tạo theo chủ đề thể thao trên kệ của các cửa hàng sô cô la, điều đó làm họ thêm hào hứng mua sắm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chính quyền thành phố Quảng Châu (Trung Quốc) cho biết, 5 người đã thiệt mạng và 33 người khác bị thương trong trận lốc xoáy mạnh tấn công thành phố này. Một trạm thời tiết cách nơi xảy ra lốc xoáy khoảng 2,7 km ghi nhận sức gió đạt 20,6 m/s.

Bangladesh đang phải hứng chịu đợt nóng kỷ lục và kéo dài với nhiệt độ trên 40 độ C, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống và sức khỏe của người dân. Các nhà khí tượng học cảnh báo rằng, nhiệt độ có thể tăng thêm trong những ngày tới khi đợt nắng nóng vẫn chưa kết thúc.

Hàng nghìn người đã tập trung tại Thủ đô Tel Aviv của Israel để kêu gọi chính phủ đạt được thỏa thuận ngừng bắn với lực lượng Hamas của Palestine và trả tự cho cho các con tin.

Hôm qua (27/4), bang Tây Bengal của Ấn Độ phải hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục với nhiệt độ vượt quá 44 độ C (111,2 độ F) ở một số khu vực của bang.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles đã đến thăm thành phố Lviv của Ukraine để công bố gói viện trợ quân sự trị giá 100 triệu USD, bao gồm hệ thống phòng không tầm ngắn và máy bay không người lái, cùng các loại đạn chính xác không đối đất.

Hôm nay (28/4), Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) khai mạc tại Thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.