Sôi động phong trào tập thể dục buổi sáng

Trong nhiều năm trở lại đây, phong trào thể dục, thể thao vào mỗi buổi sáng sớm diễn ra rất sôi nổi ở khắp các địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố như: công viên, nơi sinh hoạt công cộng, thậm chí là sân chung cư. Hoạt động này không chỉ giúp người dân nâng cao thể chất, rèn luyện sức khỏe, mà còn góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp cho thành phố bước vào ngày mới.

Ngoài chạy bộ, đi xe đạp, đá bóng, bơi, nhiều môn thể dục thẩm mỹ như: khiêu vũ, aerobic, yoga, zumba... đã và đang thu hút khá nhiều người tham gia, đặc biệt là chị em phụ nữ.

Theo các chuyên gia, tập thể dục buổi sáng không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất mà còn rất có hiệu quả với đời sống tinh thần.

Trước tiên, tập thể dục buổi sáng giúp điều chỉnh hormone cortisol của bạn, giúp bạn tỉnh táo hơn. Tập thể dục thường xuyên vào sáng sớm cũng giúp cơ thể có một nhịp sinh học khỏe mạnh.

Khi thực hiện các bài tập thể dục nhịp điệu, tim sẽ bơm máu đi khắp cơ thể một cách hiệu quả, tăng cholesterol tốt HDL và giảm cholesterol xấu LDL, điều hòa huyết áp,... từ đó tăng cường sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các bệnh lý về tim mạch hiệu quả.

Theo các chuyên gia, tập thể dục buổi sáng không chỉ có lợi cho sức khỏe thể chất mà còn rất có hiệu quả với đời sống tinh thần.

Một trong những lợi ích của tập thể dục là giảm đề kháng insulin, giảm viêm và kích thích sự phát triển của tế bào não đồng thời tăng cường sản sinh ra những tế bào mới. Thường xuyên tập thể dục nhịp điệu mỗi ngày sẽ giúp bạn tăng cường sự tập trung, tăng cường lưu thông máu, cải thiện trí nhớ, giúp bộ não hoạt động linh hoạt hơn, giảm nguy cơ sa sút trí tuệ và cải thiện chức năng điều hành của não bộ.

Theo các chuyên gia tập thể dục vào buổi lợi ích của việc tập thể dục hằng ngày vào buổi sáng giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo, mỡ thừa gấp 3 lần so với thời điểm khác trong ngày. Chính vì thế thay vì nhịn ăn bạn hãy tiến hành tập luyện đều đặn và thay đổi thực đơn dinh dưỡng nhiều chất xơ, ít đường bột. Đây được xem là hình thức giảm cân tốt nhất cho người béo phì.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhà ở dành cho công nhân do nhiều công ty đầu tư đã và đang mang lại nhiều lợi ích, giúp người lao động yên tâm gắn bó với công ty.

Vẫn là những nguyên liệu từ xưa đến nay như bột gạo, đậu xanh, đường, thêm chút vừng … những chiếc bánh rán nhỏ nhắn, vàng ruộm vẫn được nhiều người yêu thích bao năm nay.

Trong kháng chiến, Hòa Xá là nơi chuyên sản xuất, cung cấp cho quân đội màn xô chống muỗi. Ngày nay, nghề truyền thống của làng vẫn được duy trì để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.

Không ít bạn trẻ lựa chọn lối sống độc thân. Dù có nhà, có gia đình, cha mẹ, song họ vẫn muốn thuê một căn hộ nhỏ để sống một mình.

Những bức tranh bích hoạ vừa được thực hiện tại vườn hoa Cửa Nam. Các poster giới thiệu tà áo dài Việt Nam với nhiều mẫu mã tân thời giúp cho khu phố thêm sinh động.

Áp lực từ cuộc sống và công việc khiến cho ngày càng có nhiều người tìm đến yoga cười như cách để tái tạo năng lượng tích cực cho bản thân và những người xung quanh.