Sôi động thị trường phim Việt đầu năm Giáp Thìn

Những ngày đầu năm Giáp Thìn này thị trường phim Việt đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Hàng loạt bộ phim được đầu tư lớn, kỹ lưởng cả về cả nội dung và hình thức đang tạo nên một cuộc đua khá khốc liệt. Có những bộ phim đã đạt doanh thu phòng vé cao chưa từng có. Tất cả đang tạo nên những bước chạy đà tích cực cho thị trường phim Việt trong năm 2024.

Phải quay về một lần, vì rạp cháy vé, chị Thanh Mai đã tìm kiếm các trên các trang bán vé điện tử và phải đặt vé trước hai hôm, để có thể xem được bộ phim yêu thích. Những suất chiếu phim Tết luôn có sức hút đặc biệt với khán giả.

Mùa phim Tết năm 2024, phim Việt có 4 tác phẩm chiếu rạp được kỳ vọng là “Mai” của Trấn Thành, “Gặp lại chị Bầu” của Nhất Trung, “Sáng đèn” của Hoàng Tuấn Cường và “Trà” của Lê Hoàng.

Mai - bộ phim thứ 3 do Trấn Thành làm đạo diễn liên tục lập nên những kỷ lục chưa từng có. Ở ngày thứ 6 ra rạp, tính đến chiều tối qua, bộ phim đã cán mốc doanh thu hơn 200 tỷ đồng. Riêng trong ngày Valentine, hơn nửa triệu người đã ra rạp giúp Mai thu về 43 tỷ đồng/ngày. Phá vỡ mọi kỷ lục phòng vé từ trước tới nay.

Khác với phim “Mai” và “Gặp lại chị bầu”, bộ phim "Sáng đèn" của Hoàng Tấn Cường và "Trà" của Lê Hoàng vừa chính thức tuyên bố rút khỏi đường đua phim Tết khi doanh thu đạt chưa tới 1,5 tỷ đồng. Sự việc gây bất ngờ cho giới chuyên môn lẫn khán giả. Dù Tết là thời điểm tiềm năng nhưng không phải bộ phim nào cũng có được doanh thu khủng.

Thị trường phim Việt sôi động ngay từ những ngày đầu năm mới nhưng cũng chứng kiến sự khốc liệt đòi hỏi các nhà sản xuất phải nhìn nhận lại thị hiếu của khán giả, cũng như tư duy tiếp cận, truyền thông của các bộ phim bên cạnh việc đầu tư vào chất lượng tác phẩm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Liên hoan phim Venice lần thứ 81 sẽ được diễn ra. Mọi thông tin về Giải thưởng điện ảnh lâu đời nhất thế giới luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả và giới chuyên môn bởi quy mô, sự góp mặt của các nhà làm phim lớn và những tác phẩm điện ảnh chất lượng cao.

Liên hoan phim Venice lần thứ 81, một trong những sự kiện điện ảnh danh giá nhất thế giới, sẽ chào đón một đại diện đến từ Việt Nam - "Don't Cry Butterfly" (Mưa trên cánh bướm) của nữ đạo diễn Dương Diệu Linh. Đây là dự án độc đáo hứa hẹn mang đến cho khán giả quốc tế những góc nhìn mới mẻ về điện ảnh Việt Nam.

Lịch sử luôn là chủ đề được nhiều nhà làm phim hoạt hình quan tâm, nhưng chưa được khai phá xứng đáng với tiềm năng của phim hoạt hình Việt Nam.

Sau những công bố về hai bộ phim truyền hình là “Hà Nội trong mắt em” và “Mật lệnh hoa sữa”, dự án phim “Vì tình yêu Hà Nội” cho thấy sự chất lượng, đầu tư chỉn chu của Đài Hà Nội. Mỗi bộ phim lại nói về những khía cạnh khác nhau trong đời sống tại Thủ đô, cũng như tâm tư tình cảm của những con người đang sinh sống tại nơi đây theo những cách gần gũi, chân thực nhưng không kém phần hấp dẫn.

Chỉ với những thông tin ban đầu được tiết lộ, “Mật lệnh hoa sữa” đã thu hút khán giả bởi thông điệp của kịch bản và sự đặc sắc của các tuyến nhân vật. Bên cạnh đó, ê-kíp sản xuất “Mật lệnh hoa sữa” cũng “bảo chứng” cho chất lượng của bộ phim.

Với mong muốn đưa dòng phim hình sự trở lại với khán giả, Đài Hà Nội công bố dự án phim truyền hình mang tên “Mật Lệnh Hoa Sữa”, hứa hẹn mang tới hình ảnh chân thực về chiến sĩ Công an Thủ đô, đồng thời tái hiện những kỳ án từng được phá qua cách kể hứa hẹn hấp dẫn.