Sôi nổi hội thi 'Đôi đũa vàng GSO' năm 2024

Nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ các hoạt động sôi nổi, tạo không khí phấn khởi cho người lao động, đặc biệt là các lao động nữ nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Cơ quan Tổng cục Thống kê thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa tổ chức Hội thi "Đôi đũa vàng GSO" năm 2024. Hội thi có 26 đội tham dự, gồm các đoàn viên công đoàn đến từ 19 Công đoàn trực thuộc Công đoàn Tổng cục Thống kê và 07 Cục Thống kê các tỉnh thành phố là: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên, Phú Thọ và Quảng Ninh.

Tham gia Hội thi GSO, mỗi đội nấu 01 món ăn chính với thời gian tối đa 100 phút và chuẩn bị một món tráng miệng hoặc một món khai vị. Với tiêu chí chấm giải món ăn hấp dẫn, đảm bảo dinh dưỡng, vệ sinh, trình bày đẹp, giới thiệu lưu loát và đủ thời gian, hội thi đã thành công với giải Đặc biệt thuộc về Cục thống kê Phú Thọ với món "Cháo sắn Trung du".

Hội thi là hoạt động ý nghĩa góp phần tuyền truyền về giá trị gia đình và vai trò vị thế của người phụ nữ trong cuộc sống hiện đại, đồng thời tạo sân chơi cho các công đoàn viên, thắt chặt thêm tình đoàn kết, giao lưu trong cơ quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thủ đô Viêng Chăn (Lào), Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng Liên nghị viện các quốc gia thành viên Đông Nam Á lần thứ 45.

Gojek - một trong những nền tảng gọi xe công nghệ lớn của Indonesia đã chính thức rút lui khỏi thị trường Việt Nam hơn một tháng nay, kể từ 16/09/2024. Với quyết định này, hàng ngàn tài xế Gojek bỗng nhiên rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính khi mất việc, không có cảnh báo trước, không có gói bảo hiểm thất nghiệp và không có hỗ trợ tái hòa nhập vào thị trường lao động.

Kiểm soát tải trọng phương tiện đối với loại hình vận tải trên sông có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn, nhất là trên tuyến sông Hồng, chiều rộng lòng sông lớn, nước chảy siết, sẽ rất khó cho cho công tác cứu hộ cứu nạn nếu xảy ra sự cố.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 1 (Đội 1, Cục CSGT) đã lập biên bản xử phạt 17 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 6 tháng với nam tài xế điều khiển ô tô đi ngược chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đề nghị bỏ chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở để giảm chi phí cho người dân khi thực hiện cấp, cấp đổi giấy phép lái xe.

Sức khỏe đất là vấn đề được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm. Tuy nhiên đến nay, Việt Nam mới chính thức có được Đề án về nâng cao sức khỏe đất.