Sôi nổi Ngày hội tuyển sinh, hướng nghiệp 2024

Thời gian này chính là thời điểm hàng triệu học sinh lớp 12 đang phải cân não trong việc lựa chọn ngành, nghề tương lai. Việc được tiếp xúc, tư vấn trực tiếp từ các trường, các chuyên gia tại Ngày Hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp sẽ giúp học sinh giải đáp được những băn khoăn, trăn trở trong việc chọn trường, chọn ngành phù hợp với bản thân.

Không chỉ lớp 12 mà thậm chí cả những học sinh đầu cấp THPT cũng đều tìm đến Ngày hội tuyển sinh. Các thông tin hữu ích về ngành, nghề được tìm hiểu, sẻ chia từ sớm sẽ giúp các em có quyết tâm hơn cho mục tiêu trong tương lai.

Nhiều em kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi để được tư vấn trực tiếp, bởi đây là cơ hội để thí sinh được giải đáp các thắc mắc của mình. Không chỉ đơn thuần là phương thức thi ra sao mà điều các học sinh lớp 12 quan tâm còn là chương trình học và cơ hội việc làm như thế nào.

Nhiều học sinh kiên nhẫn xếp hàng chờ đợi để được tư vấn

Ông Nguyễn Quang Trung – Phó Trưởng phòng Truyền thông và Tuyển sinh, Trường Đại học Thương Mại chia sẻ: "Các ngành nghề nào có việc làm sau khi tốt nghiệp là điều các em quan tâm nhất. Phần lớn các em không còn tập trung vào các ngành nghề được quảng cáo, chào đón bằng các phương thức truyền thông."

Năm nay, ngoài thay đổi đáng kể về cơ cấu tỷ lệ tuyển sinh của các phương thức, các trường đại học cũng tăng chỉ tiêu, mở thêm nhiều ngành mới. Việc gặp gỡ tại Ngày Hội tư vấn giúp nhà trường đưa đến cho hàng chục nghìn thí sinh thông tin một cách trực tiếp và đầy đủ nhất. 

Ông Nguyễn Quang Trung – Phó Trưởng phòng Truyền thông và Tuyển sinh, Trường Đại học Thương Mại đưa ra một số lời khuyên về việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển: "Đầu tiên, các em phải tìm hiểu, lựa chọn được đúng ngành mà mình yêu thích để sau này có thể phát huy được tối đa năng lực của bản thân. Khi đã chọn được những ngành học mình yêu thích, nên sắp xếp thành ba nhóm: nhóm ngành học yêu thích nhưng điểm có phần cao hơn khả năng của bản thân, nhóm ngành an toàn và nhóm ngành chắc chắn đỗ để đảm bảo nếu trượt hai nhóm trên thì các em chắc chắn sẽ đỗ nhóm thứ ba."

Sau năm thứ nhất đại học, có đến khoảng 5 - 7% sinh viên phải đăng ký xét tuyển lại. Như vậy, số em đã chọn sai hay chọn chưa phù hợp ngành học khi đăng ký nguyện vọng là rất nhiều. Vì thế, việc nắm bắt được những thông tin về ngành, nghề mà bản thân quan tâm từ sớm để có cân nhắc, lựa chọn sẽ giúp thí sinh an tâm hơn khi đăng ký xét tuyển cũng như tránh tối đa việc phải chọn lại, đăng ký thi lại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 của 94 trường THPT tư thục năm 2024-2025.

Kỳ thi lớp 10 công lập tại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra ngày 8 và 9/6 dành cho tất cả thí sinh. Học sinh cần ghi nhớ các mốc thời gian quan trọng từ khi đăng ký nguyện vọng đến lúc nhập học chính thức.

Thời gian tổ chức kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024-2025 các trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6/2024. Sau đây là lịch thi chi tiết các môn của kỳ thi này.

Từ ngày 19/4, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào lớp 10 theo học chương trình giáo dục thường xuyên. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh chương trình này là 11.540 học sinh.

Để được tham gia xét tuyển vào lớp 10 chuyên, học sinh bắt buộc phải tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên với đủ ba bài thi là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Học sinh hoàn thành chương trình trung học cơ sở có thể học tiếp văn hóa lớp 10 kết hợp học nghề tại các trường trung cấp hoặc cao đẳng.