Sớm đưa các công trình giao thông trọng điểm vào hoạt động

Với khí thế sôi nổi, hàng nghìn công nhân, hàng ngàn người lao động đang hăng say làm việc trên các công trường ở hàng loạt dự án của Thủ đô trước, trong và sau Tết. Tất cả nhằm đẩy nhanh tiến độ, sớm đưa các công trình giao thông trọng điểm vào hoạt động, góp phần thúc đẩy kết nối giao thương, phát triển kinh tế xã hội trong năm bản lề 2024.

Hạng mục thi công, lắp đặt 2 lồng thép và đổ bê tông cho kết cấu tường vây ga ngầm S12 - một dấu mốc quan trọng trong tiến độ tổng thể dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, được các kỹ sư, công nhân lao động hạ đặt trong những ngày cận Tết nguyên đán. Không chỉ thi công xuyên tết, mà ngay từ những ngày đầu của năm mới này, các đơn vị thi công đang tiếp tục tập trung đẩy nhanh tiến độ trên các gói thầu của dự án. Đến thời điểm này, dự án Đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội thực hiện đạt 77,76%  khối lượng công việc, trong đó đoạn trên cao đạt 99,7%, đoạn ngầm đạt 40,675%. Các đơn vị tư vấn, nhà thầu đang đẩy nhanh các thủ tục để vận hành đoạn trên cao vào tháng 6 năm 2024.

Cùng với dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, các dự án giao thông trọng điểm khác trên địa bàn thủ đô như dự án đường vành đai 4 cũng đang hối hả thi công. Tinh thần 3 ca 4 kíp, vượt nắng thắng mưa đang được lan tỏa trên khắp các công trình giao thông trọng điểm.

Đối với những dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn thủ đô thì yêu cầu về tiến độ song hành với chất  lượng luôn được đặt cao nhất. Do đó ngay từ những ngày đầu của năm mới, hầu hết các đơn vị thầu đều huy động toàn bộ nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo đưa các dự án về đích sớm. Dự án Vành đai 4 – Vùng Thủ đô, ngay ngày Mùng 6 Tết nguyên đán, 32 mũi thi công đã tập trung máy móc, phương tiện triển khai quyết liệt.

Không khí làm việc hăng say ngay từ đầu năm mới trên các công trường không chỉ thể hiện được sự nghiêm túc, kỷ luật trong lao động, mà còn lan tỏa tinh thần chủ động, sáng tạo trong công tác của mỗi cá nhân, địa phương, đơn vị, góp phần đảm bảo hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, xã hội của Thủ đô trong năm 2024./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dâng hương tưởng niệm Tổng Bí thư Trần Phú; Hà Nội với Trường Sa - trọn nghĩa vẹn tình; điều tiết giao thông trước ngày nghỉ lễ; Tổng thống Nga Putin sẽ thăm Trung Quốc vào tháng 5... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

UNESCO cam kết ủng hộ di sản Hoàng Thành Thăng Long; Hà Nội giảm 61 xã, phường sau sắp xếp đơn vị hành chính; Khánh thành Trường Hà Nội – Điện Biên Phủ; Trung Quốc và Mỹ tìm kiếm cơ hội cải thiện quan hệ... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Mỗi bộ, ngành, địa phương phải có đề án chuyển đổi số; Bí thư Thành uỷ thăm hỏi tặng quà chiến sĩ Điện Biên; Hà Nội ưu tiên đầu tư giao thông liên vùng; 6 năm không làm xong 1,5 km đường; Liên Hợp Quốc lên án hành động của Israel ở Rafah... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Viết tiếp những thành công, mở ra tương lai của ASEAN; Tháo gỡ khó khăn trong cân đối nguồn vốn đầu tư; Ế 13.400 lượng trong phiến đấu thầu vàng miếng; Mỹ lần đầu xem xét trừng phạt đồng minh Israel... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I.Lenin; Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeiD: nhanh gọn, thuận tiện; Cưỡng chế thu hồi đất dự án trọng điểm kênh La Khê; NATO không có kế hoạch gửi đơn vị chiến đấu tới Ukraine... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Lạng Sơn cần khơi thông mọi nguồn lực cho phát triển; Gỡ vướng mặt bằng, thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm; Trông giữ xe không dùng tiền mặt: thuận tiện, minh bạch; Hạ viện Mỹ thông qua gói viện trợ nước ngoài... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.