Sớm đưa Thủ đô trở lại xanh, sạch, đẹp

Trong hai ngày 14-15/9, các cơ quan đơn vị, trường học và nhân dân Thủ đô đã đồng loạt triển khai nhiều phần việc hiệu quả, từng bước mang lại diện mạo xanh sạch đẹp cho thủ đô.

Hưởng ứng phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, tập trung xử lý, khắc phục hậu quả sau bão để đảm bảo an toàn giao thông và trả lại cảnh quan môi trường, người dân Hà Nội đã cùng nhau dọn dẹp tại khu dân cư, tổ dân phố, thu dọn cây xanh gãy đổ, khơi thông cống rãnh, kênh mương, thu gom rác thải và phun khử trùng phòng chống dịch bệnh.

Là lực lượng chủ lực nên những ngày qua, nhân viên Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội có mặt trên mọi tuyến đường của Thủ đô, nỗ lực hết mình khắc phục hậu quả cơn bão lịch sử. Chị Trần Thị Hồng Nhung, nhân viên Công ty, cho biết: “Sau khi cơn bão tan, 4h sáng là tất cả tỏa hết ra đường và làm đến sáng ngày hôm sau. Tiếp tục những ngày sau đó chúng tôi đều làm với cường độ là 200% công suất một ngày để cố gắng làm sao hoàn thành được nhiệm vụ của mình”.

Người dân trên Hà Nội chung sức đồng lòng khắc phục hậu quả của cơn bão.

Bà Nguyễn Thị Nhiên (phường Quán Thánh, quận Ba Đình) cho biết: "Tổ dân phố số 1 này rất là tích cực, nhà nào cũng tham gia chặt cây, dọn cây quét ngõ quét đường, thu dọn để thông đường, đường thông hè thoáng cho mọi người. Tổ dân phố số 1 này rất là đoàn kết, chị em bảo nhau hợp sức chung tay với xã hội, với phường Quán Thánh làm tròn nhiệm vụ”.

Chị Bùi Thị Kim Oanh (phường Quán Thánh) nói: “Mình cũng  tham gia vào các hoạt động cùng với người dân, cùng dọn dẹp tuyến phố Phan Đình Phùng này để thông đường và cống rãnh lưu thông để mọi người sinh hoạt tốt hơn”.

Sau cơn bão số 3, toàn thành phố có hơn 40.000 cây xanh các loại bị gãy đổ.

Sau cơn bão số 3, toàn thành phố có hơn 40.000 cây xanh các loại bị gãy đổ, các lực lương đang huy động nhân lực và thiết bị để hoàn thành công việc dọn cây trước ngày 20/9.

Ông Đỗ Hà Thanh, Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Ba Đình, cho biết: “UBND quận triển khai kế hoạch ra quân đồng loạt trên địa bàn 14 phường để xử lý các cành cây gãy đổ và dọn dẹp vệ sinh môi trường. Chúng tôi phối hợp với Môi trường đô thị, Công ty cây xanh và các đơn vị khác của quận giải tỏa các cành cây thân cây to, đối với phường sẽ phối hợp với các đoàn thể dọn dẹp cành cây nhỏ và các đoàn thể quần chúng nhân dân sẽ ra quân xử lý môi trường triệt để”.

Nguyễn Sỹ Trường, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, cho biết: “Các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng của thành phố trong suốt những ngày vừa qua thì vừa chống lụt bão vừa tham gia khắc phục những hậu quả của bão gây ra, cũng như là dọn vệ sinh môi trường. Tôi tin rằng thành phố của chúng ta sẽ sớm trở lại sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Cây xanh bị gãy đổ và rác thải đã được nhanh chóng thu gom để vận chuyển đến các điểm tập kết.

Sau hai ngày triển khai, công tác xử lý, khắc phục sự cố ảnh hưởng sau bão cũng như vệ sinh môi trường trên toàn địa bàn thành phố cơ bản được hoàn thành. Cây xanh bị gãy đổ và rác thải đã được nhanh chóng thu gom để vận chuyển đến các điểm tập kết.

Với sự chung tay góp sức của đông đảo các tầng lớp nhân dân, đường phố Hà Nội đã nên thông thoáng, sạch đẹp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tình huống giao thông xảy ra vào ngày 16/9 trên cầu Đồng Nai được ghi lại bởi ô tô đi phía sau, chiếc xe container đã chuyển làn bất cẩn, đâm vào hông sau và đẩy ô tô con đi một đoạn.

Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao truy tố 15 bị can, trong đó truy tố Lê Đức Thọ (cựu Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre) về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" và "Nhận hối lộ".

Trong những đợt mưa lũ khắc nghiệt, lực lượng Công an Thủ đô đã trực tiếp tham gia cứu hộ, di dời người dân khỏi những vùng ngập lụt và nguy cơ sạt lở.

Đội CSGT đường bộ số 3 phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ và Công an huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang, vừa tổ chức chương trình trao quà cho trẻ em vùng lũ với hy vọng san sẻ nỗi mất mát, đau thương với đồng bào chịu ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Các tổ cảnh sát 141 công khai và hóa trang đã xử lý 45 thanh thiếu niên điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, đốt pháo sáng trong đêm Trung thu.

Công an TP.HCM vừa khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất độc xyanua với số lượng cực lớn.