Sớm hoàn thành cải tạo đường 418

Tỉnh lộ 418, một trong những tuyến dường xuống cấp, hư hỏng nặng duy nhất trên địa bàn huyện Phúc Thọ. Tuyến đường kết nối huyện Phúc Thọ với thị xã Sơn Tây là điểm xảy ra nhiều tai nạn giao thông, đe dọa tính mạng người đi đường.

Mục tiêu của huyện Phúc Thọ sẽ nhanh chóng triển khai tu sửa, cải tạo sau mùa mưa bão để người dân tham gia giao thông an toàn.

Tỉnh lộ 418 từ Km 3+00 đến Km 4+450 đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho người dân tham gia giao thông và gây ô nhiễm môi trường. Trước thực trạng đường xuống cấp, chứng kiến nhiều người bị tai nạn giao thông trên đoạn đường này, những hộ dân ở thôn Vân Lôi xã Trạch Mỹ Lộc đã quên góp tiền để mua bây sửa chữa tạm thời. 

Đường 418 xuống cấp nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến giao thông và đời sống nhân dân hai bên đường

Theo thông tin từ đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phúc Thọ. Dự án cải tạo, nâng cấp sửa chữa tỉnh lộ 418 đã được phê duyệt trong giai đoạn 2013 – 2018, được bố trí vốn để triển khai thực hiện trong giai đoạn đầu tư công năm 2026 – 2030.

Tuy nhiên do vướng mắc khâu giải phóng mặt bằng nên dự án đã bị huỷ nguồn vốn. Việc chậm triển khai việc sửa chữa 300 m đường xuống cấp đã kéo dài hơn 12 năm. 

Để việc cải tạo sửa chữa đường tỉnh 418 sớm hoàn thành. Chính quyền xã Trạch Mỹ Lộc cần phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phát triển quỹ đất, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Phúc Thọ, thống nhất; kiểm đếm, đền bù, xác địn đơn giá để việc xây dựng đường tỉnh 418 nhanh chóng hoàn thiện.

Đây là việc làm cấp thiết để giảm thiểu tối đa tình trạng tai nạn trên tuyến đường này.  

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý, nhất là mặt hàng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong thời gian sau bão số 3.

Cán bộ, công chức, viên chức vi phạm nồng độ cồn, ngoài bị xử phạt hành chính sẽ bị thông báo về cơ quan để kỷ luật.

Công an quận Tây Hồ vừa nhanh chóng phối hợp với lực lượng chữa cháy tại chỗ ngăn cháy lan và dập tắt đám cháy tại nhà dân thuộc đường Âu Cơ.

Ở các diễn đàn giao thông, nhiều người để lại bình luận phản ánh tình trạng các tài xế của nhà xe Phương Trang thường xuyên đi ẩu, chạy quá tốc độ, vi phạm luật giao thông.

La Niña có thể kéo dài từ vài tháng đến hai năm, và sự xuất hiện của nó thường được dự báo trước bởi các cơ quan khí tượng thông qua việc theo dõi và phân tích dữ liệu nhiệt độ biển và các yếu tố khí hậu khác.

Bão số 4 kết hợp tác động gió mùa Tây Nam mạnh, nằm trong dải hội tụ nhiệt đới nên có hoàn lưu ảnh hưởng rất rộng, chuyên gia cảnh báo không chủ quan trước cơn bão này.